ข่าว

"ฮั่น เดอะสตาร์ - จียอน" ขึ้นโรงพัก แจ้งความจับแก๊งมิจฉาชีพ หลอกโอนเงินแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฮั่น เดอะสตาร์ - จียอน" แจ้งความตำรวจ สน.หัวหมาก ถูกมิจฉาชีพ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่ง-ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ อ้างตัวเป็น พนง. เข้ามาลวงนำเงินโอน เข้ากระบวนการตรวจสอบเส้นทางบัญชี สูญเงินกว่าแสนบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ธันวาคม 2564  นายอิสริยะ ภัทรมานพ หรือ ฮั่น เดอะสตาร์ นักร้องพร้อมด้วย น.ส.ซอ จียอน นักแสดง (แฟนสาว) "ฮั่น เดอะสตาร์ - จียอน" และพนักงานในบริษัท ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประยูร ทองนุ่น สว.(สอบสวน) สน.หัวหมาก เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพ ที่โทรศัพท์มาหลอกลวงพนักงานในบริษัทให้โอนเงินกว่า 1 แสนบาท โดยแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งชื่อดัง และตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ทำให้เกิดความเสียหาย เนื่องจากเงินที่โอนไปส่วนหนึ่งเป็นเงินของบริษัท ที่ไลฟ์ขายของประมาณ 60,000-90,000 บาท

 

"ฮั่น เดอะสตาร์ - จียอน" ขึ้นโรงพัก แจ้งความจับแก๊งมิจฉาชีพ หลอกโอนเงินแสน

 

นายอิสริยะ หรือ ฮั่น กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองได้ไลฟ์สดขายของครั้งแรก และเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้ถูกแก๊งมิจฉาชีพโทรศัพท์เข้ามา ซึ่งเป็นเบอร์ของบริษัท โดยพนักงานได้รับสาย จากนั้นมิจฉาชีพได้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่ง หลอกว่าทางบริษัทได้ส่งพัสดุผิดกฎหมาย ก่อนจะโอนสายให้กับผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งอ้างว่าเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ อีก 2 คน โดยมีการกล่าวหาว่า พนักงานคนดังกล่าวเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงิน เพราะมีการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางเป็นพาสปอร์ตปลอมกว่า 10 เล่ม 

 

อีกทั้ง ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ ยังให้การซัดทอดว่า พนักงานคนดังกล่าวขายบัญชีให้กับผู้ต้องหา จึงขอให้พนักงานคนดังกล่าวให้ความร่วมมือด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีที่กำหนด เพื่อให้ตำรวจตรวจสอบเส้นทางการเงิน ด้วยความตกใจกลัว ทางพนักงานที่ตกเป็นเหยื่อ จึงได้โอนเงินไปให้หลายครั้ง เข้าบัญชีมิจฉาชีพประมาณ 5 บัญชี รวมเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท

 

 

ซึ่งบัญชีที่โอนเงินออกไป แม้จะเป็นบัญชีส่วนตัวพนักงาน แต่ก็มีเงินของบริษัทรวมอยู่ด้วย ซึ่งเป็นลักษณะสำรองจ่าย เบื้องต้น จึงต้องการให้ตำรวจทำการอายัดบัญชีของมิจฉาชีพ และดำเนินคดีกับขบวนการดังกล่าว คาดว่ามีไม่น้อยกว่า 3 คน

 

ส่วนสาเหตุที่ต้องนำเงินของบริษัทเข้าบัญชีพนักงานในบริษัทตนเองถึง 3 บัญชี เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยให้พนักงานถือเงินสด แต่ต่อมาเงินหาย และพนักงานไม่สามารถชี้แจงได้ว่า เงินหายไปไหน จึงตัดสินใจใช้วิธีการเอาเงินเข้าบัญชี เพื่อให้สามารถตรวจสอบรายการเดินบัญชีได้ โดยได้รับความยินยอมจากพนักงาน และมีการเปลี่ยนพนักงานยกชุด ซึ่งพนักงานที่ถูกหลอกเป็นชุดใหม่ที่เข้ามาทำงานได้เพียงปีเศษ
 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่พนักงานชุดเก่าที่ออกไป อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มมิจฉาชีพ นายอิสริยะ หรือ ฮั่น เดอะสตาร์ ตอบว่า กรณีนี้ยังไม่ปักใจเชื่อ แต่มีความเป็นไปได้ เพราะมิจฉาชีพทราบข้อมูลส่วนตัวของพนักงานรายใหม่นี้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากเตือนประชาชน อย่าได้หลงเชื่อมิจฉาชีพที่โทรศัพท์มาหลอกลวงในลักษณะนี้ และควรตรวจสอบไปยังหน่วยงาน หรือสถานีตำรวจที่มิจฉาชีพแอบอ้างก่อนว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่

 

"ฮั่น เดอะสตาร์ - จียอน" ขึ้นโรงพัก แจ้งความจับแก๊งมิจฉาชีพ หลอกโอนเงินแสน

 

ขณะที่ จียอน กล่าวว่า ตนเชื่อว่าหน่วยงานรัฐ จะไม่มีการโทรศัพท์เข้ามาสอบถามประชาชนตามบ้านพัก ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนที่ประสบเหตุ หรือพบเหตุการณ์เช่นนี้อย่าได้หลงเชื่อ และอย่าได้โอนเงินไปโดยเด็ดขาด เพราะจะตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ