ข่าว

มาโน่  โพลกิ้ง  สะใจหมุนเวียนแข้ง"ทีมชาติไทย" บู๊สิงคโปร์ ผลงานเข้าเป้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาโน่ โพลกิ้ง เปิดใจจัด 11 ผู้เล่นตัวจริง "ทีมชาติไทย" บู๊กับ ทีมชาติสิงคโปร์ นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ คือ การให้โอกาสกับทั้ง 11 คน ที่จะได้เผชิญหน้าในเกม กับทีมชั้นนำ ยอมรับเป็นการตัดสินใจบนพื้นฐานความเสี่ยง แต่ก็ต้องการให้นักเตะส่วนหนึ่งได้พัก

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย   แถลงหลังการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ2020  นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม "ทีมชาติไทย" ชนะ ทีมชาติสิงคโปร์ 2-0  โดยภูมิใจ ที่การหมุนเวียนผู้เล่น  ด้วยการวางตัว 11  ผู้เล่นชุดใหม่  ในเกมนี้  สามารถทำให้ทีมชาติไทย  มีชัยชนะเหนือ  โดยเป็นแชมป์กลุ่ม A จากการชนะ 4  นัด   รวดในรอบแบ่งกลุ่ม 

 

เกมกับทีมชาติสิงคโปร์ ได้ให้โอกาสทั้ง 11 คน   กับประสบการณ์ในเกมนี้  รวมถึง ตัวสำรองทั้ง 5 คน  ผลงานที่เกิดขึ้นของ "ทีมชาติไทย"  นี่คือสปิริตที่ยอดเยี่ยม และต้องมีความเป็นทีม และวันนี้ก็เป็นชัยชนะของทีม  

 

"ทุกคน แสดงให้เห็นถึงความสามารถ และทุ่มเท ทำให้เราชนะทั้งสี่เกมที่ผ่านมา  แน่นอนว่าเราวางแผนไว้อยู่แล้ว ว่าเราจะใช้นักเตะทั้งหมด ลงมาเล่นในเกมนี้ ขอแสดงความยินดีกับ ทุกคนด้วย  แต่เราจะมีความสุขและดีใจได้แค่วันนี้วันเดียว เพราะว่าพรุ่งนี้เราก็ต้องทำงานหนักกันต่อไป เพราะเรามีงานในรอบรองชนะเลิศ  รออยู่ ทุกนัดจะมีความหมาย หากเราสามารถสานต่อชัยชนะของเราได้"

 

เขา  กล่าวว่า    การเปลี่ยนผู้เล่นทั้ง 11 คน  เพราะเชื่อมั่นในตัวผู้เล่น ทุกคนแสดงให้เห็นตั้งแต่วันแรก ที่คุมซ้อม ทั้งความทุ่มเท และมีคุณภาพ ด้วยความทุ่มเทแบบนี้ ทำให้พวกเขาเหมาะสมที่จะได้รับโอกาส

 

"ผมอยากเห็นผู้เล่นเหล่านี้ทั้ง 11 คน ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลสิงคโปร์ และทีมที่มีคุณภาพแบบนี้  ผมได้รับงานคุมทีมก่อนทัวร์นาเมนต์นี้ไม่กี่วัน และยังไม่ได้อุ่นเครื่องแม้แต่เกมเดียว เพราะฉะนั้น เราจะต้องใช้นักเตะกลุ่มนี้ เพื่อช่วยให้เราไปถึงเป้าหมายให้ได้ ว่านักเตะกลุ่มนี้ก็รับมือกับความกดดันแบบนี้ได้ เรารู้ว่ามันค่อนข้างเสี่ยง แต่ว่ามันก็ช่วยให้นักเตะที่เล่นมาสามเกมแรกได้พัก " เขา กล่าว 

 

ทีมชาติไทย  ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ รองแชมป์กลุ่ม บี โดยนัดแรกจะแข่งขันในวันที่ 23 ธันวาคม และนัดที่สองจะแข่งขันในวันที่ 26 ธันวาคม 

มาโน่  โพลกิ้ง  สะใจหมุนเวียนแข้ง"ทีมชาติไทย" บู๊สิงคโปร์ ผลงานเข้าเป้า มาโน่  โพลกิ้ง  สะใจหมุนเวียนแข้ง"ทีมชาติไทย" บู๊สิงคโปร์ ผลงานเข้าเป้า

ทีมชาติไทยทำผลงานเอาชนะทีมชาติสิงคโปร์ ฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ  นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A  ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ 

ขอขอบคุณภาพ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ