ข่าว

"ทหาร" ประสบอุบัติเหตุตกเหวลึก ขณะสกัดกั้นแรงงานลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองกำลังนเรศวร ลำเลียงเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต หลังประสบอุบัติเหตุตกเหวลึก บริเวณดอยมณฑา

วันนี้ 18 ธันวาคม 2564 กองกำลังนเรศวรสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ ลำเลียง นำเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต จากเหตุการณ์พลัดตกลงเหวลึก บริเวณดอยมณฑา ในพื้นที่ตำบลพะวอ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก มายังลานเฮลิคอปเตอร์ ของกองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14  

 

โดยมีพันเอกณรงค์ชัย เจริญชัย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 นำกำลังพล พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย ช่วยลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บ คือสิบเอกจักรกฤษ ปิ่นประยูร อายุ 29 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณขา ส่งรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด พร้อมตั้งแถวรับร่างของจ่าสิบเอกวัชรา ม่วงมี อายุ 31 ปี ผู้เสียชีวิต เพื่อนำไปทำการชันสูตรและดำเนินการตามขั้นตอน ก่อนส่งศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป  

"ทหาร" ประสบอุบัติเหตุตกเหวลึก ขณะสกัดกั้นแรงงานลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

สำหรับ ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เป็นเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัดกองร้อยสกัดกั้นที่ 1 กองกำลังนเรศวร ประสบอุบัติเหตุตกเหวลึก บริเวณดอยมณฑา ที่มีความลาดชัน สูงถึง 1,057 เมตร ระหว่างการจัดชุดลาดตระเวนเฝ้าตรวจ เพื่อสกัดกั้นกลุ่มขบวนการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว เดินเท้าหลบเลี่ยงด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ เพื่อเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน

"ทหาร" ประสบอุบัติเหตุตกเหวลึก ขณะสกัดกั้นแรงงานลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

อย่างไรก็ตามตลอดทั้งวันนี้ เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 ได้จัดกำลังพล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือลำเลียง ผู้ได้รับบาดเจ็บ และร่างผู้เสียชีวิต ขึ้นมาจากพื้นที่เหวลึก จากดอยมณฑา ที่มีความสูงชัน อยู่ในระดับความสูงประมาณ 100 เมตร ตั้งแต่ช่วงเวลาตีสองของเช้าวันนี้  

 

เจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังจากหลายหน่วยงาน ใช้เชือกโรยตัว นำผู้ได้รับบาดเจ็บและร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา จากเหวลึก โดยใช้เวลาหลายชั่วโมง ก่อนลำเลียงด้วยเฮลิปคอปเตอร์ มายังกองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 ก่อนส่งไปยังโรงพยาบาลแม่สอดดังกล่าว ในช่วงเย็นที่ผ่านมา

"ทหาร" ประสบอุบัติเหตุตกเหวลึก ขณะสกัดกั้นแรงงานลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ