ข่าว

"ลูกชิ้น" กระทะเดือด ของเด็ดชาวตลาดเจริญสุข market ปราจีนบุรี (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้องปั่มปั๊ม อยากช่วยคุณแม่ ภาพที่ลูกค้าเห็นส่วนใหญ่ให้ความน่าเอ็นดูต่อน้อง และร้านนี้ก็นำชื่อน้องลูกสาวมาตั้งเป็นชื่อร้านด้วย

วันที่ 18 ธ.ค.64 วันนี้ทีมข่าวจังหวัดปราจีนบุรี พาไปพบกับแม่ค้าตัวน้อย วัยเพียง 5 ขวบ ที่มาช่วยคุณแม่ขายลูกชิ้นกระทะเดือด บริเวณตลาดเจริญสุข market หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า "ตลาดนัดประสพโชค" บ้านคลองรั้งหมู่ 10 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี

 

แม่ค้าตัวน้อย ยืนอยู่หน้าร้านคอยเรียกลูกค้า ให้แวะมาชิมชิ้นลูกชิ้นของร้าน อย่างคล่องแคล่ว 

"ลูกชิ้น" กระทะเดือด ของเด็ดชาวตลาดเจริญสุข market  ปราจีนบุรี (คลิป)

แม่ค้าตัวน้อยคนนี้ ชื่อ "น้องปั่มปั๊ม" เป็นลูกสาวของ คุณดวงใจ อดกลั้น แม่ค้าลูกชิ้นกระทะเดือด คุณแม่ของน้องบอกว่า ที่นำน้องมาตลาดด้วย เฉพาะวันที่น้องว่างเท่านั้น จะได้เห็นว่าคุณแม่ทำงานอย่างไรบ้าง ลูกจะได้เข้าใจเห็นด้วยตัวเอง ขณะที่ลูกเองก็สนุกกับการที่ได้อยู่ตลาด อยากช่วยคุณแม่ ภาพที่ลูกค้าเห็นส่วนใหญ่ให้ความน่าเอ็นดูต่อน้อง และร้านนี้ก็นำชื่อน้องลูกสาวมาตั้งเป็นชื่อร้านว่า "น้องปั่มปั๊มลูกชิ้นเดือด"

"ลูกชิ้น" กระทะเดือด ของเด็ดชาวตลาดเจริญสุข market  ปราจีนบุรี (คลิป)

สอบถามถึงความแซ่บ ทางร้าน บอกว่า ลูกชิ้นที่ร้านเป็นลูกชิ้นได้ผ่านกรรมวิธีลวกก่อน เพื่อป้องกันความคาว และนำมาเสียบไม้วางไว้บนถาด ซึ่งมีน้ำจิ้มราดไว้ ทีเด็ดของการนำลูกชิ้นและน้ำจิ้มวางไว้บนถาดทึ่มีความร้อนสม่ำเสมอ จะยิ่งเพิ่มรสชาติความอร่อยของน้ำจิ้มที่เคี่ยวมาก่อน ยิ่งเพิ่มอรรถรส และทำให้น้ำจิ้มเข้มข้นถึงรสชาติมากยิ่งขึ้น และยังมีผักสดที่เย็นและกรอบไว้บริการด้วย ซึ่งทางร้านได้นำน้ำแข็งมาโรยไว้ เพื่อลดความร้อนของลูกชิ้นและน้ำจิ้ม และเมื่อรับประทานลูกชิ้น คู่กับผักที่เย็นและกรอบแล้ว จะยิ่งเพิ่มรสชาติของความอร่อยมากยิ่งขึ้น 

 

ทางร้านน้องปั่มปั๊มลูกชิ้นเดือด อยากฝากลูกค้าชาวปราจีนบุรี และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางผ่านถนน 304 มุ่งหน้าสู่อีสาน ขอเชิญให้แวะชิมลูกชิ้นกระทะเดือด พิกัดร้านอยู่ที่ตลาดเจริญสุข market หรือตรงข้ามโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ 304 ขายลูกชิ้นไม้ละ 10 บาท หรือสอบถามได้ที่หมายเลข 085-292-901-9  
      "ลูกชิ้น" กระทะเดือด ของเด็ดชาวตลาดเจริญสุข market  ปราจีนบุรี (คลิป) ภาพ/ข่าว สายชล หนูแดง - ดิเรกฤทธิ แสงสุวรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี

logoline