ข่าว

ข้าวไม่มียาง "นิพนธ์" ไม่ถือสา อันวาร์ หาว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลเหนือพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้า ปชป. "นิพนธ์ บุญญามณี" ไม่ถือสา อันวาร์ สาและ กล่าวหาว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลเหนือพรรค บอกทำตัวเองไม่เคารพมติพรรค เผย เป็นคนคัดเลือก อันวาร์ มาเป็นผู้สมัครตัวแทนพรรค ตบท้าย น้อยใจ ข้าวบ้านผมไม่มียาง

 18 ธ.ค.64 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ถนนแจ้งวัฒนะ "นายนิพนธ์ บุญญามณี" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี กล่าวหาว่ามีอิทธิพลเหนือพรรค ว่า ไม่อยากตอบโต้ เพราะนายอันวาร์เป็นเหมือนน้อง ตนเป็นผู้คัดเลือกนายอันวาร์ มาสมัครเป็นส.ส.เอง เมื่อปี 2548 จึงไม่ประสงค์ที่จะไปตอบโต้ สงสารน้องด้วยซ้ำ 

 

ส่วนตัวไม่มีเจตนาร้ายหรือเรื่องส่วนตัวอะไรกับ นายอันวาร์ ตั้งแต่คัดเลือก นายอันวาร์ มาเป็นผู้สมัครตัวแทนพรรคก็ได้ให้การดูแลไปมาหาสู่กันเป็นประจำ

 

ทุกเรื่องผมไม่เคยทำอะไรให้นายอันวาร์ เสียหาย เป็นเรื่องที่นายอันวาร์ ทำตัวเอง ที่ไม่ยึดถือและเคารพมติพรรค ซึ่งทางการเมืองเราถือว่ามติพรรคเป็นเรื่องสำคัญ ฉะนั้นไม่อยากไปพูดอะไรมากไปกว่านี้ ถ้าจะน้อยใจบ้างก็น้อยใจว่าข้าวบ้านผมมันไม่มียาง

 

เมื่อถามว่าหากพรรคมีขับนายอันวาร์ออกจากพรรค นายนิพนธ์ กล่าวว่า มติจะเป็นอย่างไร ต้องว่าตามขั้นตอนพรรค ตนเป็นส่วนหนึ่งในกรรมการบริหาร 35 คนเท่านั้น แต่ไม่ใช่เป็นผู้มีอำนาจชี้ขาดหรือมีอำนาจเหนือพรรค 

 

สิ่งที่นายอันวาร์ พูด ผมมีแต่เมตตาเข้าใจสภาพหัวจิตหัวใจ ฉะนั้นสิ่งที่ นายอันวาร์พูด สังคมรู้ว่าอะไรเป็นอะไร "นายนิพนธ์" ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ