ข่าว

กระบี่เปิดตัว "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021" บูมกีฬาผจญภัย (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายกีฬาผจญภัย ได้สนุก รับปี 2565 ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ ผนึกพันธมิตร จัด "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021"  ที่ประกอบด้วย วิ่งชายหาด ปั่นจักรยานวิบาก พายคายัค และการแข่งขันกีฬาผจญภัย ดีเดย์ 19-20 ก.พ. 2565 ที่ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี


ที่โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น (ศรีนครินทร์)  กรุงเทพฯ    จรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย ดร. ภาณุ ศรีวิสุทธิ์ หัวหน้าสำนักงานกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ และ อลงกรณ์ เจียมอนุกุลกิจ Race Director บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021" 


ทั้งนี้  "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021"   ประกอบด้วย    ชนิดกีฬา   วิ่งชายหาด ปั่นจักรยานวิบาก พายคายัค และการแข่งขันกีฬาผจญภัย   ภายใต้แนวคิด " วิ่ง พาย ว่าย ปั่น"    สัมผัสธรรมชาติแห่งทะเลอันดามัน ณ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ การแข่งขันจะมีขึ้น   19-20 กุมภาพันธ์ 2565

 

"อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021"  แบ่งการจัดกิจกรรมออกเป็น 4 กิจกรรม ประกอบด้วย 1. การแข่งขันรวมชนิดกีฬา KRABI ADVENTURE RACE, 2. การแข่งขันวิ่งชายหาด KRABI ADVENTURE BEACH RUN, 3. การแข่งขันปั่นจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่  KRABI ADVENTURE MOUNTAIN BIKE และ 4. การแข่งขันพายเรือคายัค KRABI ADVENTURE KAYAK ระยะ 7 กิโลเมตร

 

 จรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่    เปิดเผยว่า   "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021"      เป็นการจัดการแข่งขันที่มีความหลากหลาย ให้นักกีฬาได้ท้าทายความสามารถได้ทุกเพศ ทุกวัย นอกจากอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ที่เป็นสถานที่หลักในการแข่งขันแล้ว ยังมีอ่าวท่าเลน ที่มีกิจกรรมพายเรือคายัค  ในเส้นทางพายคายัค ที่ได้ชื่อว่างดงามติดอันดับโลก พร้อมทั้งเส้นทางปั่นจักรยานที่ท้าทาย

 

สำหรับกระบี่ยังเป็นจังหวัดพื้นที่สีฟ้า หรือ พื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว รองรับการเปิดประเทศ ภายใต้มาตรการซึ่งผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดกระบี่ จะต้องได้รับวัคซีนตามที่กระทรวงสาธารณสุขรับรอง

 

"อยากเชิญชวนทุกท่าน   ได้เวลาออกเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่อีกครั้ง  ผู้ประกอบการมีการเตรียมความพร้อมและสร้างความมั่นใจไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ และหวังที่จะสร้างความประทับใจ  นอกจากนี้ในปี 2565 ยังมีกิจกรรม กระบี่เทรลเขาพนมเบญจา จัดครั้งที่ 2 ในวันที่ 21 สิงหาคม 2565 กระบี่ฮาล์ฟมาราธอน ปีที่ 3 ในวันที่ 17-18 กันยายน 2565 อีกด้วย" จรรยารักษ์ กล่าว


 
ดร. ภาณุ ศรีวิสุทธิ์ หัวหน้าสำนักงานกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีที่ทางมหาวิทยาลัย บุคลากรและนักศึกษาจะได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นเมืองกีฬา  และสร้างศักยภาพในการจัดการแข่งขัน ให้เป็นที่รู้จักทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ และรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยังสนับสนุน โรงพยาบาลกระบี่ เพื่อสนับสนุนการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการป้องกัน รักษา ที่มีสาเหตุ มาจากโรคไวรัสโควิด-19 และการสนับสนุนการพัฒนากีฬาของนักศึกษาและโรงเรียนในพื้นที่การจัดการแข่งขัน

 

"การจัดกิจกรรม อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021 ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019   ทำให้เราปรับรูปแบบให้เป็นงานในแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) โดยมุ่งเน้นสร้างมาตรฐานความปลอดภัยให้ผู้เข้าแข่งขัน และผู้ที่มีส่วนร่วมในงาน  ต้องได้รับวัคซีนตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด รวมถึงการเว้นระยะห่างด้วยการปล่อยตัวนักกีฬาเป็นกลุ่ม หรือ จัดอาหารแบบชุด  เพื่อลดการสัมผัสให้มากที่สุด ความมั่นใจนี้เอง จะเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาจังหวัดกระบี่ไปสู่การเป็นสนามการแข่งขัน Adventure Race สนามใหม่ที่จะดึงดูดนักกีฬาจากทั่วโลกให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว  " ดร. ภาณุ กล่าว

 

ศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่    กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการจัดการแข่งขันที่มีความหลากหลาย ให้นักกีฬาได้ท้าทายความสามารถ ทุกเพศ ทุกวัย นอกจากอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ที่เป็นสถานที่หลักในการแข่งขันแล้ว ยังมีอ่าวท่าเลน ที่มีกิจกรรมพายเรือคายัค   ในเส้นทางพายคายัคที่งดงามติดอันดับโลก  พร้อมทั้งเส้นทางปั่นจักรยานที่ท้าทาย 


อลงกรณ์ เจียมอนุกุลกิจ Race Director บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด   ผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้  เป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดกระบี่ที่จัดขึ้นถึง 4 ชนิดกีฬา ทั้งการวิ่งชายหาด ปั่นจักรยานวิบาก พายคายัค และการแข่งขันกีฬาผจญภัย ที่รวม 4 ชนิดกีฬาที่เรียกว่า Adventure Race ผู้ร่วมแข่งขันจะได้พบความสนุกสนาม ท้าทาย ในเส้นทางธรรมชาติ พร้อมทั้งพัฒนาสนามแข่งขันไปสู่สนาม Adventure Race World Series ในปี 2023 


อนึ่งติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค Krabi Adventure  เว็บไซต์ : www.krabiadventure.com  ไลน์ : @krabiadventure สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ระบบรับสมัครออนไลน์ Thai.Run หรือ https://race.thai.run/kbar2021

กระบี่เปิดตัว "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021" บูมกีฬาผจญภัย (มีคลิป) กระบี่เปิดตัว "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021" บูมกีฬาผจญภัย (มีคลิป) กระบี่เปิดตัว "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021" บูมกีฬาผจญภัย (มีคลิป)

กระบี่เปิดตัว "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021" บูมกีฬาผจญภัย (มีคลิป)

กระบี่เปิดตัว "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021" บูมกีฬาผจญภัย (มีคลิป)

กระบี่เปิดตัว "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021" บูมกีฬาผจญภัย (มีคลิป)

กระบี่เปิดตัว "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021" บูมกีฬาผจญภัย (มีคลิป)

กระบี่เปิดตัว "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021" บูมกีฬาผจญภัย (มีคลิป) กระบี่เปิดตัว "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021" บูมกีฬาผจญภัย (มีคลิป)

กระบี่เปิดตัว "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021" บูมกีฬาผจญภัย (มีคลิป)

กระบี่เปิดตัว "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021" บูมกีฬาผจญภัย (มีคลิป)

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ , มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ และ บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด   เปิดตัวการแข่งขัน "อันดามันลีก Krabi Adventure Race 2021"   ประกอบด้วย    ชนิดกีฬา   วิ่งชายหาด ปั่นจักรยานวิบาก พายคายัค และการแข่งขันกีฬาผจญภัย   ภายใต้แนวคิด " วิ่ง พาย ว่าย ปั่น"      การแข่งขันจะมีขึ้น ณ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ 19-20 กุมภาพันธ์ 2565

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ