ข่าว

"ควาย" เพิ่งถูก "ไถ่ชีวิต" จากโรงฆ่า วิ่งหนีตัดหน้ารถเจอชนอย่างจังขาหัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ควาย" เพิ่งมีคนใจบุญ "ไถ่ชีวิต" จากโรงฆ่าสัตว์ ตื่นฝูงหนีออกจากคอก ข้ามถนนตัดหน้ารถกระบะ โดนถูกชนขาหัก ส่วนกระบะเสียหลักลงข้างทาง รถพังยับคนขับบาดเจ็บ

เวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา   พ.ต.ต อนันต์  เฉลิมวัฒนากร สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านบึง  จ.ชลบุรี  รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง มีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนควาย ทั้งคนขับและกระบือได้รับบาดเจ็บ จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสายหนองชาก - พนัสนิคม (ขาเข้าพนัสนิคม) หลัก กม.ที่ 12 ม.4 ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี   

 

พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิงหนึ่งราย มีอาการจุกแน่นหน้าอก หายใจติดขัด เจ็บปวดบริเวณต้นคอ และมือทั้งสองข้าง ทราบชื่อต่อมาคือนางสาวปรียาพร ธนกรชัยกาญจน์ อายุ 29 ปี โดยผู้บาดเจ็บได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ 4 ประตูสีขาว ทะเบียน 2 ขก 133 กทม. มาตามเส้นทางหนองชาก - พนัสนิคม มุ่งหน้ากลับ กทม. ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง และมืด อยู่ ๆ ก็มีกระบือจำนวน 2 ตัว วิ่งจากอีกฝั่งของถนนตัดหน้ารถตนอย่างกระชั้นชิด ทำให้เบรกไม่ทันจึงชนกับกระบือเข้าอย่างจัง 

"ควาย" เพิ่งถูก "ไถ่ชีวิต" จากโรงฆ่า วิ่งหนีตัดหน้ารถเจอชนอย่างจังขาหัก

 

จากนั้นพยายามประคองรถ ก่อนที่จะเสียหลักตกข้างทางเข้าไปในป่า หลังจากที่ตั้งสติได้ จึงรีบเปิดประตูรถเดินขึ้นมาริมถนนโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย และได้รีบการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อน 

 

ขณะที่นางสาวสุภัตรา หมื่นสมบูรณ์พงษ์  อายุ 33  ปี เพื่อนร่วมงานที่นั่งโดยสารมากับรถคันเกิดเหตุ ที่บาดเจ็บเล็กน้อย เล่าว่าถนนมืดมาก ตนเองกำลังนั่งรถเพลิน ๆ อยู่ ๆ กระบือไม่รู้มาจากไหน ทำให้รถที่ตนเองนั่งมา ชนเข้าที่ขาหลังด้านซ้าย หลังจากชนถุงลมนิรภัยก็ระเบิดออกทำให้ตนเองและคนขับมองไม่เห็นทาง มารู้ตัวอีกที ก็เสียหลักไปอยู่ในป่าอ้อยแล้ว ยังโชคดีที่ไม่ชนกับเสาไฟฟ้า ถ้าไม่เช่นนั้นคงได้รับความเสียหายและบาดเจ็บมากกว่านี้ 
 

 

"ควาย" เพิ่งถูก "ไถ่ชีวิต" จากโรงฆ่า วิ่งหนีตัดหน้ารถเจอชนอย่างจังขาหัก

 

 

ต่อมามี นายดัสกร ชัยวุฒิ อายุ 34 ปี  ได้เข้ามาดูกระบือที่นอนบาดเจ็บขาหลังหักทั้งสองข้าง สะโพกมีบาดแผลถลอกนอนน้ำตาซึมด้วยความเจ็บปวด  หลังจากสำรวจอยู่นานจึงยอมรับว่า เป็นกระบือที่ตนเอง ที่เพิ่งจะรับมาเลี้ยงวันนี้ หลังจากมีคนใจบุญได้ช่วยกันไถ่ชีวิตรอดมาจากการถูกส่งไปโรงฆ่าสัตว์  ตนมีหน้าที่เลี้ยงเพื่อขยายพันธ์ุ เป็นธรรมเนียมที่กระบือ หลังจากถูกไถ่ชีวิตมา จะไม่นำไปส่งชำแหละเพื่อเป็นอาหาร

 

กระบือตัวที่ถูกชน เพิ่งจะมาอยู่ได้ไม่ถึงวันพร้อมกับตัวอื่น ๆ อีก 5 ตัว รวม 6 ตัว คาดว่าน่าจะไม่คุ้นเคยกับสถานที่ จึงพากันเดิน ออกจากคอกที่ล้อมรอบด้วยลวดปล่อยกระแสไฟข้ามถนนไปยังอีกฝั่ง จนถูกชนได้รับบาดเจ็บสาหัส  หลังจากนี้ตนได้ประสานไปยังสัตวแพทย์เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยเบื้องต้น ช่วยกันเคลื่อนย้ายกระบือไปยังคอก เพื่อรอหมอเข้ามารักษาต่อไป ส่วนเรื่องรถยนต์ที่ขับชนกระบือ จนรถพังเสียหายและคนขับได้รับบาดเจ็บนั้นในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคงต้องรอตรวจสอบและสอบสวนคนขับรถและเจ้าของกระบืออย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป    

 

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ