ข่าว

กู้ภัยจันทบุรี โรยตัวลงบ่อลึก 7 เมตร ช่วยชีวิต "แมว" ตกบ่อร้าง (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลเมืองดีโทรแจ้ง ได้ยินเสียง "แมว" ร้อง บริเวณบ่อร้าง มานานกว่า 4 วันแล้ว จึงตัดสินใจส่งเจ้าหน้าที่ มาตรวจสอบให้การช่วยเหลือ 

ขอชื่นชมกู้ภัยจันทบุรี ที่เห็นทุกชีวิตสำคัญ ได้โรยตัวลงช่วยชีวิตแมวพลัดตกบ่อน้ำร้าง ความลึก ขึ้นมาได้ด้อย่างปลอดภัย โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 00.20 น. วันที่ 18 ธ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีแมวพลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้าง ที่มีความลึกหลายเมตร นานหลายวันแล้ว ไม่สามารถช่วยเหลือได้ ด้านหลัง โรงแรมเกษมศานติ์ ภายในซอยราชไมตรี ถ.เบญจมราชูทิศ ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี   

 

 

หลังได้รับแจ้ง นายชาติ แจ้งเจริญ นามเรียกขาน สว่าง 25 หัวหน้าชุดกู้ภัยฯ นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ เข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือ โดยที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ป่ารกร้าง หลังบ้านเรือนประชาชน เบื้องต้นใช้อุปกรณ์เพิ่มแสงสว่าง เพื่อทำการตรวจสอบ พบบ่อน้ำร้างที่ปากบ่อมีการก่ออิฐแดงไว้ พร้อมกั้นขอบป้องกันดินถล่มด้วยปูนซีเมนต์ ปากบ่อกว้างประมาณ 1.20 เมตร ความลึกประมาณ 7 เมตร ก้นบ่อไม่มีน้ำ และได้ยินเสียงแมวร้องเป็นระยะ

กู้ภัยจันทบุรี โรยตัวลงบ่อลึก 7 เมตร ช่วยชีวิต "แมว" ตกบ่อร้าง (มีคลิป)

ภายหลังเจ้าหน้าที่ประเมินสถานการณ์ พบว่าก้นบ่อมีความกว้างพอ ประกอบกับไม่มีน้ำขังอยู่ น่าจะทำให้มีออกซิเจน อากาศเพียงพอที่จะส่งเจ้าหน้าที่ลงไปได้ ก่อนทีมกู้ภัยตัดสินใจ ส่งนายสัมฤทธิ์ ชาตกุล อาสาแจ้งเหตุ นามเรียกขาน โรมัน 00-14 ซึ่งเป็นอาสาที่มีพื้นฐานทักษะการใช้เชือกโรยตัวกู้ภัยในที่สูง พร้อมเชือกอุปกรณ์กู้ภัย ทำการโรยตัวลงไปที่ก้นบ่อ

 

ตรวจสอบพบแมวเพศผู้ อายุประมาณ 5 ปี ขนด้านหลังสีส้ม ใต้ท้องสีขาว ซุกตัวหลบอยู่ในเศษกล่องโฟม ขณะเดียวกันได้มีเด็กชาย อายุประมาณ 6 ขวบ เจ้าของแมว คอยส่งเสียงเรียกชื่อแมว ว่า "เจ้าส้ม" ด้วยความเป็นห่วง 

 

หลังตรวจสอบพบว่า แมว อยู่ในอาการตื่นกลัว หากใช้มือจับอาจถูกแมวกัดทำร้ายได้ จึงตัดสินใจใช้กระสอบในการจับแมว ก่อนใช้เชือกมัดและดึงขึ้นจากบ่อ ทันทีที่ช่วยแมวขึ้นมาได้ หนูน้อย เจ้าของแมว รีบตรงเข้ามาปลดเชือก แล้วยกกระสอบ กลับบ้าน ด้วยความดีใจ และกลัวเจ้าส้ม จะหนีตกลงไปในบ่อร้างอีก โดยเจ้าหน้าที่ ยังไม่ทันจะได้สอบถามรายละเอียด แต่ทุกคนก็ดีใจที่ได้ช่วยเหลือในครั้งนี้

กู้ภัยจันทบุรี โรยตัวลงบ่อลึก 7 เมตร ช่วยชีวิต "แมว" ตกบ่อร้าง (มีคลิป)

นายชาติ แจ้งเจริญ หัวหน้าชุดกู้ภัย บอกว่า บ่อน้ำร้างแห่งนี้ เคยมีสุนัข พลัดตกลงไปแล้ว 4 ตัว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือขึ้นมาได้ปลอดภัย ส่วนเคสแมวที่ตกลงไปในบ่อ พลเมืองดีโทรศัพท์ไปแจ้ง ให้ข้อมูลว่า ได้ยินเสียงแมวร้อง บริเวณพื้นที่ป่า และบ่อน้ำร้าง มากว่า 4 วันแล้ว และหลังจากนี้จะได้ประสาน เจ้าของพื้นที่ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาทำการปิดปากบ่อไว้ เพื่อป้องกันสัตว์หรือคน ที่อาจพลัดตกลงไปอีก  
 

กู้ภัยจันทบุรี โรยตัวลงบ่อลึก 7 เมตร ช่วยชีวิต "แมว" ตกบ่อร้าง (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวภูมิภาค จ.จันทบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ