ข่าว

ชาวเมียนมา "หนีภัยสู้รบ" โบกมือขอบคุณ ขอกลับบ้านแล้ว 178 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.ดูแลอำนวยความสะดวก และความปลอดภัย ตามหลักสิทธิมนุษยชน ให้กับผู้ที่จะเดินทางกลับ พร้อมมอบอาหารและน้ำดื่ม จัดรถขนส่ง เป็นต้น

วันนี้ 18 ธ.ค. 64  พันเอกกฤษณ์ กิตยาธิวัฒน์ เสนาธิการกองกำลังนเรศวร พันเอกณรงค์ชัย เจริญชัย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 พร้อมด้วยกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 กองกำลังนเรศวร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สอด

 

อำนวยความสะดวกผู้หนีภัยจากความไม่สงบ ในฝั่งเมียนมา ที่แจ้งความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศด้วยความสมัครใจ ชุดแรก รวมจำนวน 178 คน  เนื่องจากมีความเป็นห่วงบ้านเรือน ที่พักอาศัย และต้องการกลับมาตุภูมิ หลังมีความมั่นใจในสถานการณ์การสู้รบที่เริ่มสงบ 

ชาวเมียนมา "หนีภัยสู้รบ" โบกมือขอบคุณ ขอกลับบ้านแล้ว 178 คน

ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้มีการอำนวยความสะดวก ส่งกลับ 3 ช่องทาง ในพื้นที่ตำบลแม่ตาว 2 จุด และ ตำบลแม่กุ 1 จุด ซึ่งเป็นจุดที่ใกล้ที่พักอาศัยของผู้หนีภัยจากความไม่สงบ เพื่อความสะอาดในการเดินทาง

ชาวเมียนมา "หนีภัยสู้รบ" โบกมือขอบคุณ ขอกลับบ้านแล้ว 178 คน ชาวเมียนมา "หนีภัยสู้รบ" โบกมือขอบคุณ ขอกลับบ้านแล้ว 178 คน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ให้การดูแลอำนวยความสะดวก ตามหลักสิทธิมนุษยชน ทั้งการตรวจคัดกรองอุณหภูมิร่างกาย ผู้ที่จะเดินทางกลับ พร้อมมอบอาหารและน้ำดื่ม การจัดรถขนส่ง ท่ามกลางการดูแลด้านความปลอดภัย จากหน่วยงานด้านความมั่นคง ในระหว่างการเดินทางกลับ ด้วยเรือหางยาวข้ามประเทศ ด้วยบรรยากาศการโบกมือขอบคุณ ของผู้หนีภัยจากความไม่สงบ 

 

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์การสู้รบ ที่เริ่มสงบลง คาดว่าผู้หนีภัยจากความไม่สงบ ที่ขณะนี้มีอยู่จำนวน กว่า 2,600 คน จะแจ้งประสงค์ จะเดินทางกลับด้วยความสมัครใจอย่างต่อเนื่อง

ชาวเมียนมา "หนีภัยสู้รบ" โบกมือขอบคุณ ขอกลับบ้านแล้ว 178 คน ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ