ข่าว

สลด ป้าวัย 62 ขี่จยย.เจอ "รถโม่ปูน" เฉี่ยวล้ม ล้อทับหัวดับคาที่ย่านบางพลี

ป้าวัย 62 ขี่จักรยานยนต์ โดน "รถโม่ปูน" เฉี่ยวรถเสียหลักล้ม ร่างกระเด็นเข้าล้อหลัง ทับศรีษะเสียชีวิตคาที่ ย่านบางพลี

18 ธ.ค.2564  เมื่อเวลาประมาณ  07.00 น. ร.ต.อ. มงคล ยลวิลาส รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถโม่ปูน เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณถนนบางนา-ตราด ช่องทางด่วน ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 19 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี  จังหวัดสมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบ
 

สลด ป้าวัย 62 ขี่จยย.เจอ \"รถโม่ปูน\" เฉี่ยวล้ม ล้อทับหัวดับคาที่ย่านบางพลี

 

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีขาวฟ้า ทะเบียน ฬวว 967 กทม.ล้มคว่ำอยู่ริมถนนในช่องทางด้านซ้ายของช่องทางด่วนใกล้กันพบร่างของ นางสาวจินดา ล่วงลือ อายุ 62 ปี ชาวอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตในสภาพกะโหลกศีรษะแตก ใกล้กันพบหมวกกันน็อคแบบครึ่งใบสีขาวที่ผู้ตายสวมใส่อยู่ที่ศีรษะแตกละเอียดทั้งใบ ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถคู่กรณีซึ่งเป็นรถบรรทุกสิบล้อโมปูนของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ยี่ห้อ ฮีโน่ สีเหลือง ทะเบียน 92-0930 กทม. จอดอยู่โดยมี นายจรัญ  (สงวนนามสกุล)  อายุ 58 ปี คนขับโม่ปูนคันดังกล่าวยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่อยู่ข้างรถ 

 

สลด ป้าวัย 62 ขี่จยย.เจอ \"รถโม่ปูน\" เฉี่ยวล้ม ล้อทับหัวดับคาที่ย่านบางพลี

 

นายจรัญ คนขับรถบรรทุกคู่กรณีได้ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถมาทางตรงในเลนซ้ายของเลนขณะมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางตัดเข้าจากช่องทางคู่ขนาน ผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์เลี้ยวเข้ามาในช่องทางด่วนอย่างรวดเร็ว ตนหักหลบไม่ทันจึงเกิดการเฉี่ยวรถจักรยานยนต์ผู้ตายจนล้ม ร่างของผู้ตายกระเด็นเข้ามาที่ล้อหลังข้างซ้าย และถูกทับที่ศีรษะจนหมวกกันน็อกแตกละเอียดรวมทั้งศีรษะของผู้ตาย ด้วยความตกใจจึงรีบจอดรถลงมาดูและรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝากเตือนสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บนถนนสายนี้ จริงๆแล้วบางช่วงของถนนจะมีการห้ามรถจักรยานยนต์เข้ามาใช้ ซึ่งที่ผ่านมาก็ยังพบว่ามีการฝ่าฝืน และเจ้าหน้าที่ไม่แนะนำให้เข้ามาใช้ในเลนด่วนหรือเลนใน เนื่องจากมีรถบรรทุกและรถอื่นๆจำนวนมากที่ใช้เส้นทางและมักใช้ความเร็ว จึงมักเกิดอุบัติเหตุในลักษณะเช่นนี้บ่อยครั้ง

 

 


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าว จ.สมุทรปราการ 

ข่าวยอดนิยม