ข่าว

บิ๊กสมาคมฯโอ่ผลงาน "ว่ายน้ำไทย" สร้างสถิติใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพรวมผลงาน"ว่ายน้ำไทย" ในการการเเข่งขัน ว่ายน้ำชิงเเชมป์โลก FINA World Swimming Championships 2021 ที่เมืองอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ โดยสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ส่งนักกีฬา 8 ราย ลงแข่งขัน แม้ว่าจะไม่สามารถผ่านรอบคัดเลือก แต่ก็โชว์ฟอร์มสร้างผลงานทำลายสถิติเดิมประเทศไทย

การเเข่งขันว่ายน้ำชิงเเชมป์โลก รายการ FINA World Swimming
Championships 2021
ที่เมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่16-21 ธ.ค.  โดยมีนักกีฬาว่ายน้ำไทย   รวม 8  คน ลงแข่งขัน นำโดย นวพรรษ วงค์เจริญ เเละ เจนจิรา ศรีสอาด  จาก   โตเกียว โอลิมปิ  2020 ที่ญี่ปุ่น   ลงแข่งขัน  โดยผลงานของ "ว่ายน้ำไทย"  ต่างสร้างผลงานทำลายสถิติประเทศไทย  6 รายการ ในประเภทสระสั้น25เมตร

 

"ว่ายน้ำไทย"  ที่สามารถทำเวลาเป็นสถิติ ได้แก่ ว่ายน้ำชาย ต้นน้ำ กันตีมูล ที่ทำลายสถิติประเทศไทย  2 รายการ คือฟรีสไตล์ 400 เมตร,  กรรเชียง100เมตร   ,  นวพรรษ วงค์เจริญ ทำลายสถิติได้ในประเภทผีเสื้อ200เมตร    ว่ายน้ำหญิง  เจนจิรา ศรีสอาด   ทำลายสถิติ  ในท่ากบ 50 เมตร  , จินห์จุฑา ผลแจ่มจำรัส  ทำลายสถิติในประเภทผีเสื้อ200เมตร และ กมลชนก ขวัญเมือง ในท่าฟรีสไตล์800เมตร 

 

 พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า  พอใจกับผลงานว่ายน้ำไทย ที่สามารถทำเวลาได้ดี  ทำลายสถิติประเทศไทย  ที่เคยทำไว้   เเม้ว่าจะไม่มีใครผ่านเข้าสู่รอบที่ลึกก็ตาม  เเต่การที่สามารถทำลายสถิติของประเทศไทยได้  ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี   เป็นการส่งสัญญาณที่ดี ให้กับสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย สำหรับการเตรียมตัวนักกีฬาว่ายน้ำ เพื่อเข้าแข่งขันซีเกมส์ เเละเอเชียนเกมส์ ในปีหน้า  มั่นใจว่า นักกีฬาว่ายน้ำทุกคนจะทำผลงานได้ดีเมื่อถึงเวลาเเข่งขัน

บิ๊กสมาคมฯโอ่ผลงาน  "ว่ายน้ำไทย" สร้างสถิติใหม่ บิ๊กสมาคมฯโอ่ผลงาน  "ว่ายน้ำไทย" สร้างสถิติใหม่ บิ๊กสมาคมฯโอ่ผลงาน  "ว่ายน้ำไทย" สร้างสถิติใหม่

การเเข่งขันว่ายน้ำชิงเเชมป์โลก รายการ FINA World Swimming
Championships 2021 ที่เมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  โดยมีนักกีฬาว่ายน้ำไทย   รวม 8  คน ลงแข่งขันแม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จ ในการผ่านเข้ารอบ แต่ว่ายน้ำก็สามารถสร้างสถิติใหม่ผ่านการแข่งขันรายการนี้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ