ข่าว

กรมราชทัณฑ์ ย้าย "นักโทษ" เรือนจำ จ.กระบี่ อีก 620 คน ไปยังเรือนจำสงขลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากมีการเคลื่อนย้ายนักโทษทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้เข้าไปสำรวจถึงความเสียหายของเรือนจำต่อไป ส่วนนักโทษแกนนำก่อเหตุ จำนวน 31 คน  ได้มีการนำตัวทั้งหมดไปยังเรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรีตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา 

วันที่ 18 ธ.ค.64 ที่หน้าเรือนจำจังหวัดกระบี่ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ยังคงผลักเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้าไปภายในเรือนจำอย่างต่อเนื่อง เพื่อตรวจคัดกรองนักโทษและผู้ต้องขังภายในที่ยังคงเหลืออยู่อีก 620 คน จากทั้งหมด 2 พันกว่าคน เพื่อเคลื่อนย้ายออกไปยังเรือนจำอื่นๆ หลังเกิดเหตุการณ์จลจลเผาอาคาร 

 

ซึ่งวันนี้ ทางกรมราชทัณฑ์ ได้ให้ทางเรือนจำจ.สงขลา นำรถขนย้ายนักโทษอีก 620 คน ไปยังเรือนจำสงขลา โดยใช้รถจำนวน 14 คัน ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางมาจ.กระบี่ คาดว่าช่วงเที่ยงนี้จะมาถึง ส่วนนักโทษจำนวน 31 คน ที่ถูกระบุว่าเป็นแกนนำในการก่อเหตุนั้น ได้มีการนำตัวทั้งหมดไปยังเรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรีตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว และมีการนำนักโทษอีก 7 คน รวมเป็นน 38 คน ร่วมเดินทางไปขังที่เรือนจำเขาบินด้วย 

 

ขณะที่ญาติของผู้ต้องขังที่เดินทางมาที่หน้าเรือนจำด้วยความห่วงใยในบุตรหลานหลายคนต่างร้องไห้ หลังทราบถึงเหคุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทั้งนี้หลังจากมีการเคลื่อนย้ายนักโทษทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้เข้าไปสำรวจถึงความเสียหายของเรือนจำต่อไป

กรมราชทัณฑ์ ย้าย "นักโทษ" เรือนจำ จ.กระบี่ อีก 620 คน ไปยังเรือนจำสงขลา

Facebook : ประชาสัมพันธ์ กรมราชทัณฑ์ โพสต์ข้อมูลเมื่อวานนี้ (17 ธ.ค.64 ) รายงานสถานการณ์ภาพรวมยังคงดีขึ้น มีผู้ติดเชื้อที่อยู่ระหว่างรักษาต่ำกว่า 1 พันราย และรักษาหายแล้วกว่า 96%”

 

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน (ข้อมูล ณ วันที่ 16 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 นาฬิกา) พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ 182 ราย (พบในห้องแยกกักโรค 45 ราย และเรือนจำสีแดง 137 ราย) ขณะที่มีผู้ติดเชื้อรักษาหายเพิ่ม จำนวน 1,006 ราย โดยไม่มีรายงานการเสียชีวิตติดต่อกันเป็นวันที่ 5 

 

ทำให้มีผู้ติดเชื้อที่ยังอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 843 ราย (กลุ่มสีเขียว 74.3% สีเหลือง 25.3% และสีแดง 0.4%) มีผู้ติดเชื้อรักษาหายสะสม 83,465 ราย หรือเกือบ 96% ของผู้ติดเชื้อสะสม 87,067 ราย เสียชีวิตสะสม 185 ราย คิดเป็น 0.21% ของผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด

กรมราชทัณฑ์ ย้าย "นักโทษ" เรือนจำ จ.กระบี่ อีก 620 คน ไปยังเรือนจำสงขลา
 

นายอายุตม์ กล่าวว่า ในวันนี้ (17 ธ.ค.64) พบการแพร่ระบาดเพิ่มในเรือนจำจังหวัดกระบี่ ขณะที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์พ้นจากการระบาดซ้ำแล้ว จึงมีสถานะเรือนจำคงที่ กล่าวคือ มีเรือนจำสีขาวอยู่ที่ 128 แห่ง และเรือนจำสีแดง 14 แห่ง

 

ซึ่งในจำนวนดังกล่าว เป็นเรือนจำที่อยู่ระหว่างควบคุมการระบาด 4 แห่ง คือ เรือนจำจังหวัดกระบี่ ทัณฑสถานหญิงพิษณุโลก เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก และทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ ขณะที่มีเรือนจำอยู่ในแผนสิ้นสุดการระบาดของโรค (แผน EXIT) ทั้งสิ้น 10 แห่ง ที่จะทยอยพ้นจากการระบาด อย่างต่อเนื่องในระยะต่อไป 

 

ด้านการบริหารจัดการวัคซีนแก่ผู้ต้องขัง ปัจจุบัน มีผู้ต้องขังที่ได้รับวัคซีนครบทั้ง 2 เข็ม หรือครบโดสแล้ว จำนวน 260,771 ราย หรือ 92.6% ของจำนวนผู้ต้องขังในเรือนจำและทัณฑสถานทั้งหมด 281,535 ราย

กรมราชทัณฑ์ ย้าย "นักโทษ" เรือนจำ จ.กระบี่ อีก 620 คน ไปยังเรือนจำสงขลา ภาพ/ข่าว ประดิษฐ์ รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กระบี่

ขอบคุณ Facebook : ประชาสัมพันธ์ กรมราชทัณฑ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ