ข่าว

"ยะลา" บางพื้นที่อ่วมน้ำ เตือนพื้นที่ลุ่มต่ำ ฝนตกหนักบางแห่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา นำเรือท้องแบนมาเตรียมความพร้อมอยู่แล้ว ประสานไปยังทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อบต.ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมได้มีความพร้อมตลอดทั้งวัน

ที่จังหวัดยะลา (18 ธ.ค.64) หลังจากศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จังหวัดยะลา แจ้งเตือนไปยังพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงให้ระมัดระวังอันตราย จากฝนตกหนักต่อเนื่อง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง

 

โดยพื้นที่เสี่ยงน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ของ อ.ยะหา อ.กาบัง อ.บันนังสตา อ.กรงปินัง อ.ธารโต และ อ.เบตง พื้นที่เสี่ยงน้ำล้นตลิ่ง ริมแม่น้ำปัตตานี อ.บันนังสตา อ.กรงปินัง และ อ.เมืองยะลา รวมทั้ง ริมแม่น้ำสายบุรี อ.รามัน ริมคลองยะหา อ.ยะหา ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ภายหลังมีปริมาณฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 15 - 18 ธ.ค.64 

"ยะลา" บางพื้นที่อ่วมน้ำ เตือนพื้นที่ลุ่มต่ำ ฝนตกหนักบางแห่ง
 

วันนี้มีรายงานว่า มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำน้ำท่วมซ้ำซาก และ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำปัตตานี , ริมแม่น้ำสายบุรี อ.รามัน และ ริมคลองยะหา อ.ยะหา ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.โกตาบารู พบว่า น้ำท่วมเข้าบ้านเรือนราษฎรแล้ว จำนวน 10 หลังคาเรือน น้ำท่วมขังบนถนนสายยะลา - รามัน บริเวณใกล้กับปั้ม ปตท. ในพื้นที่กำปงบือแน ต.บุดี อ.เมืองยะลา จ.ยะลา (ฝั่งปั้ม) เบื้องต้น เกิดจากการระบายน้ำไม่ทัน ล้นคูน้ำ และท่อระบายน้ำ น้ำท่วมข้ามถนน 

 

ขณะในพื้นที่ ต.ละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา ก็มีน้ำป่าเข้าท่วมเส้นทาง สวนยางพาราในหมู่บ้านละแอ บ้านกียา บ้านซะเม๊าะ บ้านตาเปาะ โดยมวลน้ำดังกล่าวเป็นมวลน้ำสะสมของปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง น้ำเข้าท่วมพื้นที่ ประชาชนได้ขนย้ายสิ่งของ หนีน้ำในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทาง ผู้นำท้องถิ่น และ เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 47 ได้เข้าให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

 

โดยมวลน้ำจาก ต.ละแอ อ.ยะหา จะไหลลงสู่พื้นที่บ้านเนียง อ.เมืองยะลา อาจจะทำให้พื้นที่ดังกล่าวมีน้ำท่วมฉับพลัน จึงได้แจ้งเตือนไปยังพื้นที่ข้างเคียง โดยเฉพาะพื้นที่ติดแม่น้ำปัตตานี และแม่น้ำสายบุรี ได้แก่ อ.รามัน บันนังสตา กรงปินัง และ อ.เมืองยะลา อาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ 

"ยะลา" บางพื้นที่อ่วมน้ำ เตือนพื้นที่ลุ่มต่ำ ฝนตกหนักบางแห่ง

อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอยะหา ได้ประสานไปยังทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อบต.ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมได้มีความพร้อมตลอดทั้งวัน และคืนนี้ หากยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ต้องมีการอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่เสี่ยงได้ทันท่วงที

 

สำหรับการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนนั้น ทาง สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ได้นำเรือท้องแบนมาเตรียมความพร้อมอยู่แล้ว ส่วนเครื่องอุปโภคบริโภคได้มีการเตรียมการไว้แล้ว สามารถที่จะแจกจ่ายได้ทันทีหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

 

กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าสภาพอากาศทาง ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) วันที่ 18 ธันวาคม 64
ทางตอนบนของภาค: มีอากาศเย็นในตอนเช้า

ทางตอนล่างของภาค: มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส 

อุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส

อุณหภูมิสูงสุด 28-31 องศาเซลเซียส 

ตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา: ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร 

ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป: ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.

ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

"ยะลา" บางพื้นที่อ่วมน้ำ เตือนพื้นที่ลุ่มต่ำ ฝนตกหนักบางแห่ง ภาพ/ข่าว มาวันดี รามันห์สิริวงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ยะลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ