ข่าว

คุมแกนนำจลาจล "เรือนจำกระบี่" ย้ายที่ขัง (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ควบคุมแกนนำผู้ต้องขังก่อจลาจลในเรือนจำกระบี่ 27 คน ย้ายไปขังที่โรงพัก สภ.เมืองกระบี่ แทน พบเป็นผู้ป่วยโควิดสีเขียว แต่หาข้ออ้างออกนอกเรือนจำ

ความคืบหน้าเหตุวุ่นวายภายในเรือนจำจังหวัดกระบี่ ซึ่งมีผู้ต้องขังก่อการจลาจล  อ้างสาเหตุว่าต้องการให้ย้ายผู้ต้องขังที่ติดเชื้อโควิด-19 ออกไปรักษานอกเรือนจำ เพราะเกรงจะเกิดการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น  โดยเหตุการณ์เริ่มตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (วันที่ 16 ธันวาคม 2564) และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ในเวลาต่อมา

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันนี้  ได้เกิดเหตุรุนแรงขึ้นอีกครั้ง  เมื่อผู้ต้องขังลงมือเผาโรงนอนเก่า ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นห้องสมุด ตั้งอยู่ด้านหลังเรือนจำ เปลวไฟโหมอย่างรุนแรง ทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ต่างก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดเฉพาะกิจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าควบคุมสถานการณ์ 

โดยก่อนหน้านี้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้บินด่วนมาตรวจสอบเหตุการณ์ด้วยตนเอง  พร้อมกับให้ข้อมูลว่าสามารถควบคุมเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมดแล้ว  แต่หลังจากนั้นเพียงประมาณ 2 ชั่วโมง  ผู้ต้องขังก็ก่อเหตุเผาเรือนจำจังหวัดกระบี่ ซึ่งถือว่าสถานการณ์รุนแรงมากขึ้นกว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องขังที่เป็นแกนนำได้แล้ว 27 คน ทั้งหมดเป็นผู้ติดเชื้อโควิด แต่เป็นผู้ป่วยสีเขียว ไม่มีอาการรุนแรง คาดว่าก่อเหตุเพื่อเป็นข้ออ้างออกไปด้านนอกและเตรียมการหลบหนี ขณะนี้ได้ย้ายแกนนำทั้งหมดไปควบคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่แทน และมีข้อมูลที่ยังไม่ยืนยันว่าอาจส่งตัวไปขังต่อที่เรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นเรือนจำความมั่นคงสูง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ