ข่าว

"วัน อยู่บำรุง"คอนเฟิร์มนับวันรอพระมหาสมปองสึกควงแขนร่วมพรรคเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของสโลแกน ใจถึงพึ่งได้ "วัน อยู่บำรุง" ออกมาคอนเฟิร์มหลังทราบข่าวพระมหาสมปองเตรียมสึก แถมสนใจงานการเมือง นับวันรอวันสึกจะรีบเชิญเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทยโดยพลัน

 

ภายหลัง พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง จากวัดสร้อยทอง ได้ Live ผ่านเพจเฟซบุ๊ค พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ขณะเดินทางไปกราบลาพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว หลังตัดสินใจเตรียมลาสิกขา พร้อมเปิดใจกับสื่อมวลชน ตอนหนึ่งว่า สนใจเข้ามาทำงานทางการเมือง โดย ได้พูดคุยกับนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.พรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับการเป็นทีมโฆษกพรรคเพื่อไทย 

 

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง จากวัดสร้อยทอง

 

"ส่วนเรื่องลงเล่นการเมือง มีการพูดคุยกันจริง เพราะอยากช่วยเหลือสังคม โดยอาจเข้าไปทำหน้าที่ทีมโฆษกพรรคใดพรรคหนึ่ง เบื้องต้นมีการพูดคุยกับคุณวัน อยู่บำรุง ที่ช่วยพูดคุยให้กับผู้ใหญ่พรรคเพื่อไทย ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุย และขอออกไปทำธุรกิจสักพัก จนถึงเวลาที่เหมาะสมเสียก่อน แต่ถ้าไม่ได้ ส่วนตัวมีเบอร์คุณสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐอยู่"  คำกล่าว ของพระมหาสมปอง เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.64 

 

ล่าสุด นายวัน  อยู่บำรุง  ส.ส. เขตบางบอน พรรคเพื่อไทย เจ้าของฉายา "ใจถึงพึ่งได้" เปิดเผย "คมชัดลึกออนไลน์"ว่า  เนื่องจากเป็นคนหนึ่งที่นิยมเลื่อมใสพระมหาสมปอง  ติดตามความเคลื่อนไหวพระมหาสมปองมาตลอด

 

"ก่อนหน้านี้ พระมหาสมปองเคลื่อนไหวโดยเปรยออกมาว่า ท่านจะสึก  ผมจึงส่งไลน์ข้อความไปถามท่าน  เพราะมีความเป็นแฟนคลับกันอยู่แล้ว เชิญชวนท่านมาร่วมงานการเมือง  จนกระทั่ง ท่านยืนยันว่าจะสึกแน่และอยากมาทำงานพรรคเพื่อไทยจึงเชื้อเชิญท่านอีกครั้ง" นายวัน กล่าว  

 

 

วัน อยู่บำรุง  ส.ส.เขตบางบอน พรรคเพื่อไทย

 

ส.ส.เจ้าของสโลแกน ใจถึงพึ่งได้ บอกว่า  ตนเป็นผู้เชื้อเชิญพระมหาสมปองเข้าพรรค  ส่วนการสังกัดพรรค เป็นหน้าที่ของคณะผู้บริหารพรรคพิจารณา ตนเองไม่มีอำนาจ 

 

 

นายวัน ยังได้กล่าวถึง กรณีที่มีข่าวว่า "พระมหาสมปอง"มีเงื่อนไข หากมาเล่นการเมือง ต้องให้พรรคช่วยปลดหนี้สิบล้านบาท นั้น  เรื่องนี้ตนไม่ทราบว่าที่ท่านให้ข่าวปลดหนี้ท่านสิบล้าน ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้

 

"ท่านพูดเล่น เหมือนเป็นการแซว กดดันผม ว่าถ้าไม่ปลดหนี้ให้ เดี๋ยวจะไปพรรคนั้นพรรคนี้ ท่านชอบแหย่ผมเฉยๆ  ว่าพี่วันดำเนินการช้า เดี๋ยวจะไปพรรคอื่น  อีกอย่างโดยข้อเท็จจริงเรื่องการปลดหนี้ ให้พรรคดำเนินการให้ เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว "   นายวัน กล่าวพร้อมหัวเราะ 

 

นายวัน กล่าวย้ำว่า  รอท่านกำหนดวันสึกที่แน่ชัดก่อน เนื่องจากที่ผ่านมาท่านเปลี่ยนฤกษ์สึก 

 

"ทันทีที่ท่านสึกปุ๊บ ผมจะไปชูมือ มาสมัครเพื่อไทยก่อนเลย แต่ที่แน่ๆต้องถามท่านก่อนว่า ท่านจะสึกแน่หรือเปล่า"  นายวัน กล่าว   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ