ข่าว

"ไฟไหม้" กองขยะขนาดใหญ่บนที่รกร้างย่านบางพลี ควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ดินของเอกชน ที่มีการนำเอาขยะชนิดต่างๆเข้ามาถมทับไว้สะสมกันมานานหลายปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดไฟ

ที่จังหวัดสุมทรปราการ วันนี้ (17 ธ.ค.64) เวลา 14.30 น.เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้กองขยะพื้นที่กว้าง อยู่ในที่ดินว่างเปล่าของเอกชนรายหนึ่ง หมู่ 19 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

 

เจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินรกร้างที่มีเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ พบไฟกำลังลุกไหม้กองขยะขนาดใหญ่ เปลวไฟได้ลุกไหม้ขยายวงกว้าง

\"ไฟไหม้\" กองขยะขนาดใหญ่บนที่รกร้างย่านบางพลี ควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัด

กลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงก็ยังไม่สงบ แต่ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ซึ่งโดยรวมเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ท่ามกลางกระแสลมที่แรง ประกอบกับที่เกิดเหตุพบว่ามีกองขยะเก่า ซึ่งมีสารเคมีไวไฟและเชื้อเพลิงประเภทพลาสติกจำนวนมาก ทำให้เป็นอุปสรรคในการทำงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัด พร้อมฉีดน้ำเลี้ยงป้องกันเชื้อไฟปะทุขึ้นมาอีก

\"ไฟไหม้\" กองขยะขนาดใหญ่บนที่รกร้างย่านบางพลี ควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัด

นางสาวอุษา กัณทโชติ  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 19 ตำบลบางพลีใหญ่ เปิดเผยว่า ที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดินของเอกชนที่มีการนำเอาขยะชนิดต่างๆเข้ามาถมทับไว้สะสมกันมานานหลายปี ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานหรือคนเฝ้าพื้นที่แต่อย่างใด ซึ่งปกติแล้วประตูทางเข้าจะปิดล็อกไว้

 

ส่วนสาเหตุคาดมาจากการสะสมของก๊าซไข่เน่า ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนในพื้นที่จึงอาจเกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นเร่งประชาสัมพันธ์ ให้เลี่ยงกลุ่มควันหรือสัมผัส หรือเลี่ยงสูดดมควันจากเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นควันพิษมีกลิ่นฉุน ซึ่งคาดว่าจะมาจากสารเคมีที่ถูกไฟเผาไหม้

\"ไฟไหม้\" กองขยะขนาดใหญ่บนที่รกร้างย่านบางพลี ควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัด ภาพ/ข่าว สุรศักดิ์ คงสินธ์ - ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สมุทรปราการ

logoline