ข่าว

เตรียมดำเนินคดี คลินิก"พิมรี่พาย" ผิดโฆษณาไม่ตรงกับความจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สบส.เข้าตรวจสอบคลินิก"พิมรี่พาย" สาขาห้วยขวาง พบผิดโฆษณาไม่ตรงกับความจริง เพราะไม่มีเตียงผ่าตัด เตรียมดำเนินคดีโทษปรับ ขณะที่สถานประกอบการ อุปกรณ์ แพทย์ ถูกต้องตามกฎหมาย

เตรียมดำเนินคดี คลินิก"พิมรี่พาย" ผิดโฆษณาไม่ตรงกับความจริง

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 17 ธ.ค.64 เจ้าหน้าที่กองกฎหมาย"กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ" หรือ สบส. กระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบ"อิส คิวท์ คลินิก" สาขาห้วยขวาง ซอยประชาสงเคราะห์ ซึ่งเป็นคลินิกของ"พิมรี่พาย" หรือ นางสาวพิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะ แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ภายหลังจากพบมีแพทย์ปลอมเข้ามาทำงาน และได้เข้าแจ้งความกับ ปคบ.ไปเมื่อวานนี้
   

จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ระบุว่า เป็นการมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งสถานที่ เครื่องมือ อุปกรณ์ และบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งพบว่า ถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด แต่มีแค่เรื่องของการโฆษณาไม่ตรงตามความจริง ที่พบว่าผิดกฎหมาย โดยมีการโฆษณารูปว่ามีห้องผ่าตัด แต่เมื่อเข้ามาตรวจสอบพบว่า ไม่ได้มีห้องผ่าตัดอยู่ภายใน จึงต้องมีการดำเนินคดีในส่วนนี้ ซึ่งโทษสูงสุดคือการปรับสถานเดียว หากเป็นนิติบุคคลขั้นต่ำปรับ 50,000 บาท และสั่งปรับปรุงแก้ไข

เตรียมดำเนินคดี คลินิก"พิมรี่พาย" ผิดโฆษณาไม่ตรงกับความจริง

ส่วนเรื่อง"หมอเถื่อน"เป็นหน้าที่ของ ปคบ.ในการดำเนินคดี ซึ่ง ทาง สบส.จะทำการตรวจสอบ ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาลว่า คลินิกมีส่วนรู้เห็นในการรับ"หมอเถื่อน"เข้ามาหรือไม่อย่างไร และต้องดูว่า ช่วงที่"หมอเถื่อน"มา ใครมีส่วนรู้เห็นบ้าง รักษาใครไปแล้วบ้าง นั่นจะเป็นผู้เสียหายทั้งหมด 
 

ขณะที่ "หมอพี" หนึ่งในแพทย์ประจำของคลินิก ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ตัวยาต่างๆที่ฉีดให้ลูกค้าเป็นของถูกต้อง ส่วนตัวยอมรับว่าไม่ได้รู้จัก และไม่เคยพูดคุยกับ"หมอปลอม"คนดังกล่าว ซึ่งทราบว่าเขามาสมัครงานพาร์ทไทม์ เพราะที่คลินิกรับหมอพาร์ทไทม์จำนวนมาก พร้อมยืนยันด้วยว่า หากใครที่ใช้บริการกับตนเองแล้วมีปัญหา ก็พร้อมยินดีที่จะดูแลตามหลักการแพทย์ จนกว่าลูกค้าจะพอใจแล้วหายขาด ซึ่งสามารถเข้ามารับบริการได้ โดยจะลัดคิวพิเศษให้ด้วย

เตรียมดำเนินคดี คลินิก"พิมรี่พาย" ผิดโฆษณาไม่ตรงกับความจริง
    
ทั้งนี้ขอโทษลูกค้าที่เดินทางมารับบริการที่คลินิกในวันนี้ด้วย ขอให้ไปใช้บริการที่สาขาชินเขตแทน เนื่องจากที่สาขาห้วยขวาง ยังติดภารกิจในสาขานี้ และจะขอรวบรวมหลักฐานทั้งหมด เพื่อจะเข้าให้การกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง เมื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับ"หมอปลอม"คนดังกล่าว "หมอพี"ไม่ขอให้ข้อมูล แต่บอกเพียงว่าจะเข้าให้การกับพนักงานสอบสวน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ