ข่าว

เร่งคัดแยกนักโทษ "เรือนจำกระบี่" ป่วยโควิด ส่ง รพ.สนามภายในค่ายทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มนำนักโทษเรือนจำกระบี่ มีอาการป่วยโควิด ขึ้นรถควบคุมตัวเพื่อนำไปส่ง รพ.สนาม โดยจะจัดไปที่ อ.คลองท่อมประมาณ 50 คนก่อน

วันที่ 17 ธ.ค. 64 กรณีนักโทษก่อจลาจลภายในเรือนจำ จ.กระบี่ ทางนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้เดินทางมาคุมสถานการณ์ ร่วมกับ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.บชภ.8 พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จ.กระบี่ นายชัยวุฒิ บัวทอง นอภ.เมืองกระบี่ และนายจรูญ นาคแก้ว ผบ.เรือนจำกระบี่ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กองร้อย มาดูแลสถานการณ์ ร่วมกับทางเรือนจำ ที่จัดเจ้าหน้าที่จากจังหวัดข้างเคียงเดินทางมาร่วมด้วย  

 

โดยทางสำนักงานสาธารณสุจังหวัดกระบี่ ได้จัดแพทย์และพยาบาลเดินทางมาตรวจโควิด-19 ให้กับนักโทษที่มีอาการป่วย และพบว่ามีผู้ป่วยโควิดจำนวนนับร้อยคน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคัดแยกตามอาการ ซึ่งหากมีอาการหนักก็จะส่งไป โรงพยาบาลกระบี่

 

ส่วนอาการไม่หนักจัดส่งไปยังโรงพยาบาลสนามที่ค่ายทหาร ร.15 พัน 1 คลองท่อม ส่วนสีเขียวคือมีเชื้อ แต่ไม่มีอาการ ก็จะรักษาในเรือนจำ 

เร่งคัดแยกนักโทษ "เรือนจำกระบี่" ป่วยโควิด ส่ง รพ.สนามภายในค่ายทหาร

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการคุมสถานการณ์ สาเหตุมาจากการที่ไม่พอใจ ที่ไม่มีการดูแลเรื่องการรักษาโควิดให้กับผู้ป่วย ขณะนี้พบว่ามีผู้ป่วยประมาณ 200 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการแยกสีว่า มีอาการอย่างไร เพื่อที่จะทำการรักษาทั้งหมด

 

แกนนำที่ก่อเหตุนั้นมีประมาณ 20 กว่าคน ส่วนที่เหลือนั้นก็เป็นกลุ่มนักโทษที่พวกมากลากไปเท่านั้น ส่วนการเผาทำลายอาคารนั้นยืนยันว่า ไม่มีการเผาทำลาย แต่เป็นการเผาขยะของกลุ่มนักโทษที่ไม่พอใจ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาอยู่บางส่วน

 

ส่วนจะมีการเคลื่อนย้าย นักโทษไปยังเรือนจำอื่นๆ หรือไม่ อยู่ระหว่างการพิจารณาของกรมราชทัณฑ์ 

เร่งคัดแยกนักโทษ "เรือนจำกระบี่" ป่วยโควิด ส่ง รพ.สนามภายในค่ายทหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทางตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ได้วิทยุไปยังจังหวัดข้างเคียงประกอบด้วย ตรัง พังงา นครศรีธรรมราช เพื่อให้จัดชุดกองร้อยควบคุมฝูงชนไว้ หากมีสถานการณ์รุนแรงจะได้มาเสริมกำลังของจนท.จังหวัดกระบี่ได้ทันที 

 

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ก็เริ่มนำนักโทษมีอาการป่วยโควิด ขึ้นรถควบคุมตัวเพื่อนำไปส่ง โรงพยาบาลสนาม โดยจะจัดไปที่ อ.คลองท่อมประมาณ 50 คนก่อน หากมีอาการเพิ่มก็อาจจะส่งไปยังเรือนจำข้างเคียง 

เร่งคัดแยกนักโทษ "เรือนจำกระบี่" ป่วยโควิด ส่ง รพ.สนามภายในค่ายทหาร ภาพ/ข่าว ประดิษฐ์ รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กระบี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ