ข่าว

"นายกฯ" สักขีพยาน ส่งมอบ – รับมอบ สวนป่า เบญจกิติ ระยะ 2 - 3 เพิ่มปอดกลางกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" เป็นสักขีพยานพิธีลงนามบันทึกส่งมอบ – รับมอบ สวนป่า เบญจกิติ ระยะที่ 2 - 3 บางส่วน งดให้สัมภาษณ์สื่อ บอกพูดเล่นก็ถูกตีความ

วันที่ 17 ธ.ค. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานและสักขีพยานการลงนามบันทึกการส่งมอบ-รับมอบ สวนป่าเบญจกิติ ระยะที่ 2-3 บางส่วน ระหว่างกองทัพบกกับกรมธนารักษ์และกรมธนารักษ์กับกรุงเทพมหานคร โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามบันทึกการส่งมอบ รับมอบสวนป่าเบญจกิติ ระยะที่ 2-3 บางส่วน ระหว่างกองทัพบกกับกรมธนารักษ์ และกรมธนารักษ์กับกรุงเทพฯ ซึ่งกองทัพบกได้ก่อสร้างพื้นที่ก่อสร้างที่ 1 เสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมมอบหนังสืออนุญาตการให้ใช้ที่ราชพัสดุใหักับกรุงเทพมหานคร

 

จากนั้น "นายกฯ" ได้เดินไปยังจุดทางเดินลอยฟ้า ตรวจติดตามความก้าวหน้าโครงการฯ พร้อมชมทัศนียภาพบริเวณโดยรอบ

 

สำหรับการจัดสร้างสวนสาธารณะเบญจกิติ มีเนื้อที่รวมประมาณ 450 ไร่ ออกแบบสวนสาธารณะ เป็น 2 ส่วน คือ สวนน้ำ และสวนป่า โดยสวนป่าระยะที่ 1 นั้น ได้ส่งมอบพื้นที่ดังกล่าวให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้ดูแลบำรุงรักษาและบริหารจัดการแล้ว

 

โครงการดังกล่าวมีกำหนดแล้วเสร็จสมบูรณ์ในเดือน เม.ย. 65 ต่อจากนั้นจะเตรียมจัดงานเปิดโครงการฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่ 12 ส.ค. 65 และจะเปิดให้ประชาชนได้เข้าใช้ประโยชน์ต่อไป

โดยภายหลังจากเป็นสักขีพยานแล้วเสร็จ "นายกรัฐมนตรี" ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการภาพภายในสวนเบญจกิติ ทั้งนี้ ระหว่างเดินเยี่ยมชมนิทรรศการ ช่วงหนึ่ง"นายกฯ"ได้ถามหาพล.ต.อ.อัศวิน ที่ยังเดินตามอยู่ข้างหลัง โดยเมื่อพล.ต.อ.อัศวิน เดินมาหา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกระเซ้าว่า ไปไหน ไม่รักกันเหรอ  เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ร่วมเดินตาม จากนั้น "นายกฯ" พร้อมคณะเดินชมทัศนียภาพบนทางเดินลอยฟ้าของโครงการ พร้อมได้แนะนำให้ปลูกต้นจามจุรีและต้นทองกวาวเพิ่มเติม

 

ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจก่อนเดินทางกลับ เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามตั้งคำถาม"นายกฯ" ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ใด ๆ โดยบอกว่า ไม่เอา พูดเล่น ไปตีความกันเยอะแยะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ