ข่าว

ผู้หนีภัย "สู้รบ" ในฝั่งเมียนมา ขอเข้าไทยตอนนี้ จำนวน 2,503 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีรายงานว่า มีกระสุนของกำลังไม่ทราบฝ่ายจากการสู้รบ ตกลงมายังฝั่งไทยอีกในวันนี้ แต่ไม่มีผลกระทบความเสียหาย

ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก วันนี้ ( 17 ธ.ค.64) นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก รักษาราชการผู้ว่าจังหวัดตาก พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การช่วยเหลือผู้หนีภัยจากการสู้รบในฝั่งเมียนมา เข้ามาพักพิงชั่วคราวในพื้นที่โรงเรียนชุมชนบ้านแม่ตาวกลางมิตรภาพที่ 26 หมู่ 2 ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

 

ซึ่งขณะนี้มีผู้หนีภัยจากความไม่สงบในฝั่งเมียนมา อาศัยอยู่ จำนวน 2,503 คน

ผู้หนีภัย "สู้รบ" ในฝั่งเมียนมา ขอเข้าไทยตอนนี้ จำนวน 2,503 คน

นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้การช่วยเหลือตามหลักสิทธิมนุษยชนสากล มีการประกอบอาหารมอบช่วยเหลือ ทั้ง 3 มื้อๆ ละ 2,700 ชุด  

 

นอกจากนี้ ยังมีภาคเอกชน นำผ้าห่มมามอบช่วยเหลือ และอยู่ระหว่างการประสาน นำผ้าห่มมามอบช่วยเหลือเพิ่มเติม หากเหตุการณ์สงบก็จะขอความอนุเคราะห์ ให้ผู้หนีภัยจากความไม่สงบกลับ แต่พบว่าขณะนี้ยังมีการสู้รบเกิดขึ้นอยู่

ผู้หนีภัย "สู้รบ" ในฝั่งเมียนมา ขอเข้าไทยตอนนี้ จำนวน 2,503 คน

ส่วนมาตรการการควบคุมโควิด-19 นั้น ได้มีการประสาน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทำการคัดกรองในเบื้องต้น และดูแลควบคุม ตามมาตรการป้องกันโรคต่อไป  

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ พบว่ายังคงมีเกิดการสู้รบในพื้นที่ฝั่งตรงข้ามบ้านดอนไชย หมู่ 6 ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด และยังมีรายงานว่ามีกระสุนของกำลังไม่ทราบฝ่ายจากการสู้รบ ตกลงมายังฝั่งไทยอีกในวันนี้ แต่ไม่มีผลกระทบความเสียหาย

ผู้หนีภัย "สู้รบ" ในฝั่งเมียนมา ขอเข้าไทยตอนนี้ จำนวน 2,503 คน ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ