ข่าว

ไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว ชายวัย 83 ชักปืน "ยิงทนาย" เจ็บสาหัส ในรั้ว "ศาลราชบุรี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายวัย 83 ก่อเหตุอุกอาจ "ยิงทนาย" ฝ่ายโจทก์ เจ็บสาหัสภายในบริเวณ "ศาลจังหวัดราชบุรี" หลังนัดไกล่เกลี่ยปมมรดกที่ดิน แต่ไม่สำเร็จ ตำรวจเข้าระงับเหตุโดนลูกหลงเจ็บอีกคน

17 ธ.ค.2564  เมื่อเวลาประมาณ  10.30 น. พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  พร้อมด้วย พ.ต.อ.โชติช่วง ภาณุทัต ผกก.สส.ภ.จ.ราชบุรี และ พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี  พ.ต.ท.ปิยพัชร์ ปลาทอง สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี เดินทางไปตรวจสอบเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บ บริเวณลานจอดรถ ภายในบริเวณศาลจังหวัดราชบุรี   พบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ประจำศาล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ อยู่ในบริเวณดังกล่าว และพบเพียงกองเลือดที่พื้น 
 

ส่วนผู้บาดเจ็บ เป็นชาย 2 ราย   ทราบชื่อ นายประกาศิต เสริมสมัคร อายุ 52 ปี ทนายความ ถูกยิงเข้าบริเวณชายโครงด้านขวา 1 นัด อาการสาหัส และอีกรายเป็นตำรวจ ของสภ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ถูกยิงเข้าที่นิ้วหัวแม่มือด้านขวา  โดยทั้งสองรายถูกนำตัวส่งรโรงพยาบาลราชบุรี แล้ว 


ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ อาวุธปืนขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุนขนาดเดียวกัน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ที่ก่อเหตุรายนี้คือนายสุกิจ (สงวนนามสกุล ) อายุ 83 ปี  ชาว ต.โพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ขณะก่อเหตุ

 

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นทนายความ ฝ่ายโจทก์ ซึ่งเดินทางมาไกล่เกลี่ยในคดีมรดกที่สำนักงานบังคับคดี จ.ราชบุรี และคาดว่าการไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว จึงทำให้ทางฝ่ายจำเลยนั้นใช้อาวุธปืนยิงทนาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วัดเพลง ที่มาทำธุระที่ศาลเห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าไประงับเหตุ จึงทำให้ถูกยิงที่นิ้วโป้ง ได้รับบาดเจ็บไปด้วย

 

 

ส่วนปมเหตุเบื้องต้นคาดว่า เกิดจากคดีการไกล่เกลี่ยที่ดินภายในครอบครัว ซึ่งเป็นที่ดินกงสี โดยเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ได้มีการฟ้องร้องคดีกัน เนื่องจากนายสุกิจ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นบุตรคนที่ 3 มีชื่อเป็นผู้ครอบครองและดูแลที่ดินทั้งหมด ทำให้พี่น้องอีก 4 คน ไม่พอใจ จึงได้มีการฟ้องร้องกันหลังจากที่มารดาเสียชีวิต และศาลได้มีการเรียกมาไกล่เกลี่ยตลอด 

 

เมื่อคดีสิ้นสุดลง และวันนี้ได้มีการนัดคู่กรณีทั้งสองฝ่าย มาที่สำนักงานบังคับคดีราชบุรี เพื่อที่จะแบ่งที่ดิน แต่นายสุกิจ ผู้ก่อเหตุ เกิดความไม่พอใจในการแบ่งที่ดิน จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมา ยิงใส่นายประกาศิตซึ่งเป็นทนายความให้ฝ่ายโจทก์ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ ตำรวจ สภ.วัดเพลง ซึ่งมาทำธุระที่ศาล ซึ่งอยู่ใกล้เคียงบริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้เข้าระงับเหตุและควบคุมตัวนายสุกิจ ไว้  

logoline