ข่าว

คืบหน้า นักโทษ "เรือนจำกระบี่" ก่อจลาจล จนท.เตรียมแผนบุกจับกลุ่มป่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ บินด่วนคุมสถานการณ์จลาจลเรือนจำกระบี่ เตรียมแผนในการเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มนักโทษ กลุ่มป่วน 300 คน

กรณีนักโทษก่อจลาจลภายในเรือนจำ จ.กระบี่ วันนี้ (17 ธ.ค.64) พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.บชภ.8 ,พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จ.กระบี่ ,นายชัยวุฒิ บัวทอง นอภ.เมืองกระบี่ และนายจรูญ นาคแก้ว ผบ.เรือนจำกระบี่ ประชุมหารือกันที่เรือนจำ เพื่อสรุปสถานการณ์ตลอดคืนที่ผ่านมา และเตรียมแผนในการเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มนักโทษ

คืบหน้า นักโทษ "เรือนจำกระบี่" ก่อจลาจล จนท.เตรียมแผนบุกจับกลุ่มป่วน
 

ผบ.เรือนจำ จ.กระบี่ ให้ข้อมูลกับที่ประชุมว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ากลุ่มนักโทษที่ก่อการจลาจล มีจำนวน 300 คน โดยมีแกนนำหลักประมาณ 20 คน ล่าสุดทราบว่ากลุ่มนักโทษดังกล่าว บุกเข้าไปในโรงฝึกงานไม้ นำเอาทินเนอร์ออกมา ทำให้เกรงว่าจะนำมาใช้ทำเป็นระเบิดเพลิง 

 

อย่างไรก็ตามทางชุดปฏิบัติการที่เตรียมไว้ มีหน่วยทหารจากกรมทหารราบที่ 2 กองพลนาวิกโยธิน เขาหางนาค จนท.จากกรมราชทัณฑ์ ที่ระดมมาจากจังหวัดใกล้เคียง และตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จำนวนกว่า 200 นาย ให้เตรียมพร้อม เพื่อจะบุกเข้าจับกุมแกนนำ และนำตัวนักโทษทั้งหมด ส่งไปกระจายไปแยกขังตามเรือนจำจังหวัดใกล้เคียง โดยทางเรือนจำแต่ละจังหวัดจัดเตรียมรถเอาไว้ขนย้ายแล้ว 

คืบหน้า นักโทษ "เรือนจำกระบี่" ก่อจลาจล จนท.เตรียมแผนบุกจับกลุ่มป่วน

นอกจากนี้ นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ บินด่วนมาบัญชาการด้วยตัวเอง โดยทางอธิบดีกำชับให้ระมัดระวังความปลอดภัยของ จนท.เป็นสิ่งแรก เนื่องจากกลุ่มนักโทษที่ก่อเหตุ มีทั้งอาวุธมีด และไม้ ไว้คอยตอบโต้ จนท. 

 

สำหรับกลุ่มนักโทษที่ก่อเหตุจลาจล จากการตรวจสอบทราบว่าเป็นกลุ่มนักโทษในคดีอุกฉกรรจ์ ส่วนใหญ่มีโทษสูง

คืบหน้า นักโทษ "เรือนจำกระบี่" ก่อจลาจล จนท.เตรียมแผนบุกจับกลุ่มป่วน ภาพ/ข่าว ประดิษฐ์ รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กระบี่

logoline