ข่าว

นักโทษ "เรือนจำกระบี่" ก่อ "จลาจล" เรียกร้องนำคนติด "โควิด-19" รักษานอกคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักโทษ "เรือนจำกระบี่" กว่า 400 คน ก่อ "จลาจล" พังเรือนนอน เหตุไม่พอใจมี นักโทษติด "โควิด-19" กว่า 300 คน เรียกร้องให้แยกไปรักษาตัวภายนอก

17 ธ.ค.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีที่ เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุ นักโทษชายในเรือนจำจังหวัดกระบี่ จำนวนประมาณ 400 คน มีแกนนำประมาณ 40 คน  ก่อเหตุความวุ่นวาย จนกลายเป็นจลาจล มีการทำลายข้าวของภายในเรือนนอน เนื่องจากไม่พอใจที่มีนักโทษชาย ที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากถึง 300 คน จากจำนวนนักโทษทั้งหมด 2,159 คน จึงต้องการเรียกร้องให้แยกผู้ต้องขังเหล่านั้นออกไปรักษาที่โรงพยาบาล ทางเรือนจำจังหวัดกระบี่ ต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เข้าช่วยควบคุมสถานการณ์
 

พลตำรวจตรีชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กอ.รมน. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกระบี่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน จำนวน 1 กองร้อย และรถดับเพลิง เดินทางไปที่เรือนจำจังหวัดกระบี่ อำเภอเมืองกระบี่ เพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์  ซึ่งพบว่ามีนักโทษชายบางส่วนพยายามจะปีนกำแพงหนีออกมา เจ้าหน้าที่ต้องใช้กระสุนยางยิงสกัด 
 

ด้านนายพุฒิพงษ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ซึ่งเดินทางไปติดตามสถานการณ์ และเจรจากับผู้ต้องขัง โดยนำตัวผู้ต้องขังที่มีอาการรุนแรงจากการติดเชื้อโควิดจำนวน 14 คน แยกออกไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาล 14 ราย  ขณะที่นักโทษบางส่วนยังไม่พอใจ มีการขว้างปาสิ่งของเป็นระยะ 

 

อย่างไรก็ตาม เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ความวุ่นวาย โดยมีนักโทษที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกันในเรือนจำ 3 ราย คาดว่าบาดเจ็บจากโดนกระสุนยาง เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลกระบี่ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ