ข่าว

"4 กุมาร" เริ่มเคลื่อนไหว สนธิรัตน์ โพสต์ภาพนั่งจิบกาแฟคุยกับ อุตตม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลุ่ม 4 กุมาร" เริ่มเคลื่อนไหว สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ โพสต์ภาพนั่งจิบกาแฟคุยเรื่องอนาคตประเทศไทยกับอุตตม สาวนายน แถมทิ้งท้าย จะมาเล่าให้ฟังต่อ ๆ ไป

นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงานและอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  ได้โพสต์เฟซบุ๊กภาพขณะนั่งจิบกาแฟพูดคุยกับนายอุตตม  สาวนายน  อดีต รมว.คลังและอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  พร้อมกับโพสต์ข้อความว่าคุยกันหลายเรื่องครับ  มุมมองของเรา 2 คน ยังเป็นเรื่องอนาคตประเทศไทย แล้วจะมาเล่าให้ฟังต่อ ๆ ไปนะครับ

 

"4 กุมาร" เริ่มเคลื่อนไหว สนธิรัตน์ โพสต์ภาพนั่งจิบกาแฟคุยกับ อุตตม

ทั้งนี้นายสนธิรัตน์และนายอุตตมจัดอยู่ใน "กลุ่ม 4 กุมาร" ซึ่งนอกจากทั้งสองคนแล้ว มีนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีต รมว.การอุดมศึกษาฯและอดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ,นายกอบศักดิ์  ภูตระกูล อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองและอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเคยร่วมทำงานกันในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ 1 และมีบทบาทในการขับเคลื่อนพรรคพลังประชารัฐแต่เมื่อเกิดปัญหาขัดแย้งภายในพรรคเกี่ยวกับโควต้ารัฐมนตรี ทำให้ทั้งสี่คนประกาศลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับมีข่าวเตรียมจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ 

 


 

ขณะที่ก่อนหน้านี้นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รับผิดชอบภาคใต้ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า  “I shall return (ฉันจะกลับมา)” และมีข่าวว่านายนิพิฏฐ์จะไปเป็นร่วมงานกับนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เพื่อก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่เพื่ออนาคตประเทศไทยที่ดีกว่าโดยอยู่ในระหว่างกระบวนการจัดหาทีมนักการเมืองมาร่วมงานและพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นใหม่จะไม่ทะเลาะกับใคร เน้นฟื้นเศรษฐกิจประเทศ แก้ปัญหาปากท้อง รวมไปถึงภาคใต้

 

อีกทั้งนายนิพิฏฐ์  ได้เคยให้สัมภาษณ์ในวันที่เดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า จะไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ในการเลือกตั้งครั้งหน้าโดยจะลง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และได้รับหน้าที่ให้ดูแลพื้นที่ภาคใต้ด้วย โดยพรรคการเมืองที่นายนิพิฏฐ์สังกัดจะเปิดตัวช่วงปลายเดือนมกราคม 2565 ตั้งแต่นี้ถือว่าตนได้เปลี่ยนค่าย เหมือนนักกีฬา เมื่อมีการเลือกตั้งใหม่ก็จะสู้กับพรรคประชาธิปัตย์ตามกติกาและกฎหมาย
 

 

 

logoline