ข่าว

"นิพนธ์" เตือน 16-18 ธ.ค.นี้ ภาคใต้ตอนล่าง เสี่ยง น้ำท่วมฉับพลัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิพนธ์" เตือน 16-18 ธ.ค.นี้ ภาคใต้ตอนล่าง มีนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูลเสี่ยง น้ำท่วมฉับพลัน เร่งผู้ว่าฯ ปภ. เตรียมความพร้อม รับมือช่วยเหลือประชาชนทันที

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเปิดเผยว่า ตามที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)และกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศสถานการณ์ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ซึ่งได้รับอิทธิพลจากหย่อมความกดอากาศต่ำที่มีกำลงแรงบริเวณด้านตะวันออกของประเทศมาเลเซีย

 

และคาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าปกคลมประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่าง ของประเทศไทยในคืนนี้ (16 ธ.ค.64) ทำให้ภาคใต้ตอนล่าง มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ทำให้เสี่ยงได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก 

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า ซึ่งพื้นที่ที่เสี่ยงได้รับผลกระทบ ได้แก่บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบ ตรัง และสตูล สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง

 

โดยอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟาคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร สาหรับทะเลอันดามัน คลื่นสูง 1-2 เมตร

 

นายนิพนธ์ ยังกล่าวอีกว่า ได้มีการเตรียมการในพื้นที่โดยได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ปภ.ให้เตรียมความพร้อมการปฏิบัติทั้งกำลังคนและเครื่องจักรปภ.เพื่อสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีเมื่อเกิดสถานการณ์ 

"ทั้งนี้ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณดังกล่าวและบริเวณชายฝั่งทะเลให้ระมัดระวังการเดินทางสัญจร พร้อมทั้งติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด"รมช.มหาดไทย กล่าวในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ