ข่าว

แม่"น้องจูน" ร่ำไห้กลางรายการคมชัดลึก บอก"ทำได้แค่นั้นเอง" (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังต่อสู้มานานถึง 5 ปี กับผลการพิจารณาคดีที่คนทำร้ายลูกสาวปางตาย ไม่ต้องถูกจองจำ มาฟังความในใจของ "คุณแม่น้องจูน" ก่อนติดตามแนวทางการต่อสู้จากนี้ไปในรายการ "คมชัดลึก" วันพรุ่งนี้ (17)

จากคดี น้องจูน น.ส.สุกฤตา สุภานิล ถูกอดีตสามีซึ่งเป็นทหาร ทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส และศาลทหารเพิ่งมีคำตัดสินคดีเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ลงโทษจำเลย 1 ปี 6 เดือน แต่ให้รอลงอาญา ขณะที่อีก 2 ข้อหายกฟ้อง จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม

วันนี้ นางสุนทรี เถาวัลย์ คุณแม่ของน้องจูน ได้เดินทางมาร่วมรายการคมชัดลึก ดำเนินรายการโดย วราวิทย์ ฉิมมณี เพื่อเปิดใจถึงความรู้สึกหลังศาลมีคำพิพากษาดังกล่าว ระบุว่า ทราบอยู่แล้วว่าคดีนี้จะตัดสินเพียงศาลเดียว ไม่สามารถอุทธรณ์ ฎีกา เพราะอยู่ในช่วงกฎอัยการ ส่วนความหวังถึงผลของคดีนั้น ในฐานะแม่ ทั้งยังเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต่อสู้กับลูกมาสองคนตลอดเวลา 5 ปี เมื่อได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ได้เห็นหลักฐาน ดีมากจนรู้สึกอุ่นใจ เมื่อผลออกมาแบบนี้ รู้สึกอึ้ง จุกอยู่ในอก พูดอะไรไม่ออก แต่จะไม่ละเมิดหรือก้าวล่วงศาล เคารพในคำตัดสินของศาล

"คดีนี้ไม่ได้สู้กับน้องจูนแค่สองคน แต่คนไทยทั้งประเทศสู้กับแม่และน้องด้วย ให้กำลังใจมากที่สุด ผลคำตัดสินที่ออกมาก็ขอน้อมรับ แต่น้ำตาของแม่จะแทนความรู้สึกของแม่ ของจูน และของคนไทยทั้งประเทศ" คุณแม่สุนทรี กล่าว 

สำหรับเงินที่ได้เยียวมาก่อนหน้านี้ 1 ล้านบาท ไม่ใช่เพราะศาลทหารเรียกให้ แต่เพราะทนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ แนะนำให้ยื่นความแพ่งเยียวยา 10 ล้านบาท แต่ทางนั้นให้ 1 ล้านบาท ส่วนตัวต้องดูแลน้องจูนและคุณยาย จึงนำเงินนี้มาตัดค่าบ้านประมาณ 6 แสนบาท ส่วนที่เหลือดาวน์รถให้น้องจูน เพื่อใช้ทำมาหากิน ไม่ได้ใช้สุรุ่ยสุร่าย

ส่วนการอุทธรณ์คดี ตนเองได้รับคำบอกจากอัยการมาตั้งแต่ต้นว่า ไม่สามารถทำได้ เพราะอยู่ในช่วงกฎอัยการศึก ตัดสินจบศาลเดียว รับรู้แบบนี้มาตลอด 5 ปี และถือว่าคดีจบลงเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 

คุณแม่สุนทรี ยังเล่าถึงความยากลำบากที่ผ่านมา  ทั้งการต่อสู้ทางคดีตั้งแต่ชั้นตำรวจเรื่อยมา รวมถึงการต่อสู้ในการดูแลน้องจูนที่หมดสติไปกว่า 3 เดือน  เมื่อฟื้นขึ้นมาก็มีอาการต่าง ๆ  จนวินาทีที่ได้ยินคำพิพากษา ทำได้แต่จับมือลูกเดินออกมา แล้วบอกว่า "อย่าร้องไห้ ทำได้แค่นั้นเอง" (คลิกชมคลิป)



ทั้งนี้ทีมงานคมชัดลึกจะติดตามคดีนี้ต่อไป ด้วยเวลา 30 วัน นับจากวันพิพากษา จะมีช่องทางใดที่น้องจูนและคุณแม่จะอุทธรณ์ได้หรือไม่ ซึ่งจะถือเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้ายอย่างแท้จริง!! 

โปรดติดตาม "รายการคมชัดลึก" วันพรุ่งนี้ 17 ธันวาคม 2564
เวลา 14.40-15.30 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 
หรือรับชมสดผ่าน https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ