ข่าว

ตร. รู้ตัว "เด็กช่าง" ยกพวกบุก "ถล่มบ้านอริ" ปาระเบิดใส่คาดจับได้เร็ว ๆ นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสมุทรปราการ รู้ตัว กลุ่มวัยรุ่น "เด็กช่าง" ยกพวกนับ 10 บุก "ถล่มบ้านอริ" ก่อนปาระเบิด ก้อนหินใส่โดนรถเสียหาย คาดปมชู้สาว มั่นใจสามารถติดตามจับกุมตัวได้เร็ว ๆ นี้

16 ธ.ค.2564  จากกรณีที่เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีแก๊งวัยรุ่น  กลุ่มเด็กช่าง  นับ10 คนยกพวกบุกเข้าตะโกนด่าและท้าทายคนในบ้านและใช้สี สเปรย์ สีแดงพ่นข้อความคำด่า   ก่อนทั้งหมดจะใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ขวางปาเข้าไปในบ้านจนประตูรั้วได้รับความเสียหายร่วมทั้งรถเก๋งที่จอดอยู่ในบ้าน

 

 ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อไปดูความเสียหาย โดยพบเพียงก้อนหินที่ แก๊งวัยรุ่น กลุ่มเด็กช่าง ใช้ก่อเหตุรวมถึงจุดที่ใช้สีสเปรย์พ่นลงพื้นถนน  ส่วนนายตูน ซึ่งเป็นคู่อริ ต่างสถาบัน และ ผู้ปกครองไม่อยู่ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถูกกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้านหลังหนึ่งซึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุที่บันทึกภาพได้ทั้งหมด 

 

ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คนพากันเดินเท้าไป ที่หน้าบ้านพักของนายตูน ก่อนจะตะโกนเรียกให้ออกมาจากบ้านพัก แต่นายตูนไม่ได้ออกมาทำให้กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มเด็กช่าง กลุ่มนี้ได้ใช้วัตถุคล้ายระเบิดซึ่งคาดว่าหน้าจะเป็น ระเบิดปิงปอง ไปใส่หน้าบ้านพักจนเสียงดังสนั่นทั้งหมู่บ้าน  ขณะที่รถยนต์ของบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายจากสะเก็ดระเบิดได้ออกมาชี้ร่องรอยความเสียหายที่เกิดขึ้น ด้านเพื่อนบ้านออกมาระบุว่า พักอาศัยที่ชุมชนแห่งนี้มานานหลายปีที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้ ช่วงขณะเกิดเหตุไม่มีใครกล้าออกมาดูหลังจากได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว

 

ตร. รู้ตัว "เด็กช่าง" ยกพวกบุก "ถล่มบ้านอริ" ปาระเบิดใส่คาดจับได้เร็ว ๆ นี้

 

 

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า  ขณะเกิดเหตุตนกำลังนั่งกินข้าวได้ยินเสียงดังเหมือนเสียงปืนดังขึ้น 1 ครั้งพอสิ้นเสียงปืนพวกเขาก็กรูเข้ามากันเป็นแถวแต่ตนไม่กล้าออกมา เพราะไม่แน่ใจว่าเป็นปืนหรือระเบิดเราก็ไม่รู้ แต่ที่เหลือตนก็มารู้เรื่องเลยเพราะไม่กล้าออกมาดู ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรก

 

ตร. รู้ตัว "เด็กช่าง" ยกพวกบุก "ถล่มบ้านอริ" ปาระเบิดใส่คาดจับได้เร็ว ๆ นี้


ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าสอบถามความคืบหน้าของคดีกับ  พ.ต.อ. พิสุทธิ์  จันทรสุวรรณ  ผกก.สภ.บางปู  ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบเรื่องขณะนี้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เนื่องจากเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายอีกทั้งมีการนำเอาวัตถุคล้ายระเบิดมาก่อเหตุ และพนักงานสอบสวนได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานร่องรอยและความเสียหายในที่เกิดเหตุ ซึ่งมีประตูรั้วบ้านและรถยนต์ที่จอดอยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุที่ได้รับความเสียหาย และมีการสอบสวนปากคำผู้เสียหายทั้งหมดรวมทั้งผู้เห็นเหตุการณ์ และได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบและใกล้เคียง และตรวจสอบข้อความในโซเชียล ที่ทางผู้เสียหายได้ระบุว่าคู่กรณีทั้งหมดรู้จักกันมาก่อนได้มีการลงข้อความท่าทายในเฟซบุ๊ก  

 

ตร. รู้ตัว "เด็กช่าง" ยกพวกบุก "ถล่มบ้านอริ" ปาระเบิดใส่คาดจับได้เร็ว ๆ นี้

 

 

 

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้เรารู้ตัวผู้ก่อเหตุเกือบทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวนและดำเนินคดี ซึ่งจากในภาพที่มีการถ่ายคลิปเอาไว้มีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 5 คน แต่ทางผู้เสียหายแจ้งว่ามีทั้งหมดประมาณ 10 คันซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนประเด็นและสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องชู้สาวและมีการท่าทายกันและตามมาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่น่าจะเกี่ยวกันสถาบันเป็นเรื่องของชู้สาวมากกว่า และจากการตรวจสอบในคลิปที่มีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ

 

ตร. รู้ตัว "เด็กช่าง" ยกพวกบุก "ถล่มบ้านอริ" ปาระเบิดใส่คาดจับได้เร็ว ๆ นี้

 

ในเบื้องต้นที่ทางพนักงานสอบสวนไปดูที่เกิดเหตุพบเป็นลักษณ์คล้ายปะทัดที่อัดอยู่ในลูกบอลขนาดเล็ก ทั้งเศษชิ้นส่วนและมีบ่งส่วนที่ยังไม่ได้จุด ซึ่งคาดว่าน่าจะติดตามจับกุมตัวได้ในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากรู้ตัวผู้ก่อเหตุเกือบทั้งหมดแล้วอยู่ระหว่างติดตามจับกุมส่วนรายละเอียดอื่นขอเวลาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ครั้งนี้ถือว่ายังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือถูกลูกหลงแต่อย่างใด



สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ