ข่าว

สภาฯ ตั้ง 5 คณะอนุกรรมาธิการฯ เดินหน้าพิจารณาเปิดกาสิโนถูกกฎหมายรอบด้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาฯ ตั้ง 5 คณะอนุกรรมาธิการฯ ขึ้นมาพิจารณาเกี่ยวกับการเปิดกาสิโนถูกกฎหมาย พร้อมเปิดพื้นที่ให้ประชาชน นิสิต นักศึกษาร่วมเป็นกมธ.วิสามัญฯ เผยสัปดาห์หน้าเชิญ คลัง สตช. และมหาดไทย ให้ข้อมูลการจัดเก็บรายได้และภาษี จากการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร

น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร  (Entertainment Complex) การจัดเก็บรายได้และภาษีจากธุรกิจกาสิโนถูกกฎหมายและมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันผิดกฎหมาย การแพร่ระบาดของตู้เกมพนันไฟฟ้าและการพนันออนไลน์ สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมของคณะกรรมาธิการฯ ในวันนี้ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติในการดำเนินงานดังนี้คือ

 

 

1.คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ กำหนดนัดประชุมเป็นประจำทุกวันพฤหัสบดี เวลา 13.00 น. 
2.ที่ประชุมได้พิจารณากรอบแนวทางการดำเนินงาน และมีมติร่วมกันตั้งคณะอนุกรรมาธิการ จำนวน 5 คณะ ประกอบด้วย 
2.1 คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษากฎหมาย การจัดเก็บรายได้และภาษี จากการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex)
2.2 คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาพื้นที่ความเป็นไปได้และหลักเกณฑ์เงื่อนไขในการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex)
2.3 คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการลงทุนและรูปแบบการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex)
2.4 คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษารูปแบบธุรกิจ Gaming 
2.5 คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการป้องกันและแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) 

ทั้งนี้ ในที่ประชุมที่มีนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เป็นประธานได้เสนอว่าต้องการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะภาคประชาชนที่มีความสนใจ ทั้งนิสิต นักศึกษา หรือองค์กรต่าง ๆ สามารถเข้ามาเป็นที่ปรึกษาในคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ นี้ เพื่อสร้างและส่งเสริมให้เกิดกระบวนการและกลไกการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง 

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้กำหนดนัดประชุมครั้งต่อไป เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับประเด็นด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บรายได้และภาษี จากการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) โดยจะเชิญผู้แทนจากกระทรวงการคลัง ผู้แทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้แทนจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มาให้ข้อมูลต่อที่ประชุมในวันที่ 23 ธ.ค. นี้ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ