ข่าว

"นายกฯ" เปิดโครงการต้นแบบ รพ.อัจฉริยะ 5 G บอกห่วงความเป็นอยู่ ปชช.หลายกลุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำเปิดโครงการต้นแบบ รพ.อัฉริยะ 5G ลั่นเป็นห่วงความเป็นอยู่ของประชาชนหลายกลุ่ม หวังสร้างความเข้าใจคนไทยระมัดระวังสุขภาพตัวเอง

ที่ห้องประชุมราชปนัดดาสิรินธร โรงพยาบาลศิริราช "นายกรัฐมนตรี"และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการ ต้นแบบโรงพยาบาลอัจฉริยะด้วยเทคโนโลยีเครือข่าย 5G และระบบปัญญาประดิษฐ์ โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เศรษฐกิจ และสังคม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา  ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลศิริราช นายแพทย์วิศิษฏ์ วามวาณิชย์ ร่วมงาน

 

ทั้งนี้ "นายกฯ" กล่าวแสดงความยินดีกับโครงการศิริราชต้นแบบ รพ.อัจฉริยะระดับโลกด้วยเทคโนโลยีเครือข่าย 5G ซึ่งโครงการดังกล่าวจะทำให้ประเทศไทยพัฒนาก้าวหน้าไปอีกขั้น วันนี้เทคโนโลยีมีความสำคัญอย่างมากในหลายมิติ รัฐบาลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ เพื่อให้ประเทศไทยพัฒนาไปสู่ความทันสมัย เท่าทันโลก มีนโยบายรวมถึงเครื่องมือเป็นองค์ประกอบหลัก ประกอบกับมีภาคเอกชนเข้ามาร่วมมือพัฒนาต่อยอดมุ่งตอบสนองความต้องการของประชาชนอีกทั้งยังจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถของประเทศอีกทางหนึ่งด้วย

"นายกฯ" ยังกล่าวว่า วันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ทำให้โครงการนี้เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นประเทศจีนที่ร่วมมือกันมาโดยตลอด โรงพยาบาลศิริราชจะเป็นต้นแบบนำร่องขยายไปสู่โรงพยาบาลอื่น ๆ ทั่วประเทศต่อไป 

 

ขณะที่ช่วงหนึ่ง "นายกฯ" บอกว่าเมื่อวานตอนอยู่ท่ามกลางบรรยากาศต่างจังหวัด ก็มีความเป็นห่วงประชาชนในเรื่องของความเป็นอยู่หลาย ๆ กลุ่ม อย่าลืมว่าวันนี้มีคนอยู่ในหลายช่วงวัยด้วยกัน ไม่ว่าจะเด็ก เยาวชน ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ และประเทศไทยกำลังเดินหน้าไปสู่สังคมผู้สูงอายุ ดังนั้นจึงจะต้องทำทุกอย่างให้กับคนทุกช่วงวัย

 

สิ่งที่สำคัญคือทำอย่างไรให้คนรู้จักระมัดระวังสุขภาพของตัวเอง เป็นส่วนหนึ่งทำให้ร่างกายเข้มแข็งเพื่อที่จะนำไปสู่การพัฒนาประเทศต่อไป และก็ต้องเตรียมการสำหรับคนรุ่นใหม่ต่อไปด้วยโดยงานในวันนี้เป็นงานเพื่ออนาคต ซึ่งการจะทำอะไรต่าง ๆ ไปสู่อนาคตไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เพราะจะต้องมียุทธศาสตร์ระยะยาวและแผนแม่บทในการดำเนินการโดยรัฐบาลได้มีไว้อยู่แล้ว 


 

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ