ข่าว

การค้า "ชายแดนไทย-เมียนมา" จ.ตาก สานสัมพันธ์การค้าสองประเทศ ส่งท้ายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลักดันกลุ่มผู้ประกอบการค้าชายแดน เปิดประตูการค้า พร้อมเดินหน้ายกระดับพัฒนาศักยภาพ สินค้า ส่งออก เมียนมา จังหวัดตาก

วันที่ 16 ธ.ค.64 ใกล้เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้ว แม้ปีนี้เรายังต้องอยู่ในสถานการณ์โควิด-19 แต่ก็สามารถอยู่อย่างเข้าใจมากขึ้น ขณะเดียวกันชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านยังต้องเดินหน้าต่อไป รวมถึงหลายภาคส่วนต่างเร่งช่วยกันกระตุ้นทั้งเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวช่วงปลายปีเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน เพราะสถานการณ์โควิด-19 ช่วงสองปี ทั้งเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ถือได้ว่านิ่งสนิท ต่างได้รับบทเรียนที่ต้องเรียนรู้ และอยู่อย่างเข้าใจ พร้อมฟื้นฟูกันขึ้นกันอีกครั้ง 

 

หนึ่งในจังหวัดที่ส่งเสริมในด้านต่าง ๆ เพื่อชุมชน และผู้ประกอบการท้องถิ่น คือ จังหวัดตาก ที่ประกอบด้วย 9 อำเภอ คือ อำเภอเมืองตาก,อำเภอบ้านตาก,อำเภอสามเงา,อำเภอแม่ระมาด,อำเภอท่าสองยาง,อำเภอแม่สอด,อำเภอพบพระ,อำเภออุ้มผาง,อำเภอวังเจ้า

 

และนับเป็นจังหวัดชายแดนที่สำคัญอีกจังหวัดหนึ่งของไทย ทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่งดงามหลายแห่ง ตามคำขวัญที่ว่า "ธรรมชาติน่ายล ภูมิพลเขื่อนใหญ่ พระเจ้าตากเกรียงไกร เมืองไม้และป่างาม"

การค้า "ชายแดนไทย-เมียนมา" จ.ตาก สานสัมพันธ์การค้าสองประเทศ ส่งท้ายปี

 

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมด้านการค้าระหว่างประเทศ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตาก ผลักดันกลุ่มผู้ประกอบการค้าชายแดน เปิดประตูการค้า พร้อมเดินหน้ายกระดับพัฒนาศักยภาพ สินค้า ส่งออก เมียนมา จังหวัดตาก พร้อมกำหนดจัดงาน "มหกรรมการค้าชายแดน ไทย-เมียนมา สานสัมพันธ์การค้าสองประเทศ ปี 2564 Thailand - Myanmar Border Trade Fair 2021" ระหว่างวันที่ 22 -26 ธันวาคม 2564 ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก

 

ภายใต้วิสัยทัศน์ในการนำประเทศไปสู่ความมั่นคง ยั่งยืน ด้วยการพัฒนาประเทศไทยตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มุ่งเน้นการยกระดับผลิตภาพและใช้นวัตกรรมในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายในงานพบกับการออกบูธจำหน่ายสินค้าจังหวัดตาก และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ที่มีศักยภาพสูงและเหมาะสำหรับการเพิ่มศักยภาพการค้าชายแดนให้กับจังหวัดตาก 

 

รวมทั้งนักธุรกิจที่สนใจส่งออกสินค้าสู่ต่างประเทศหรือกำลังมองหาสินค้าคุณภาพเกรดพรีเมี่ยมเพื่อจัดจำหน่าย โดยจะได้พบกับผู้ประกอบการ โดยตรงที่เลือกสรรสินค้ามาจัดให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อในราคาถูก  

การค้า "ชายแดนไทย-เมียนมา" จ.ตาก สานสัมพันธ์การค้าสองประเทศ ส่งท้ายปี

 

 

ทั้งนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ นักธุรกิจไทย เมียนมา จับคู่ธุรกิจ (Business Matching) เพื่อสนับสนุนมูลค่าในการจัดจำหน่ายสินค้าในอนาคต นอกจากนี้ ทางจังหวัดตาก ได้เพิ่มศักยภาพของผู้ปะกอบการ โดยการจัดอบรมเชิงปฏิบัติ ถ่ายทอดความรู้ถึงโอกาสทางการค้า และการลงทุนระหว่างประเทศ ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดตาก ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2564  ณ ห้องจันผา โรงแรมตากอันดามันรีสอร์ท อ.เมือง จ.ตาก

การค้า "ชายแดนไทย-เมียนมา" จ.ตาก สานสัมพันธ์การค้าสองประเทศ ส่งท้ายปี ขอบคุณ Facebook : ททท.สำนักงานตาก

ขอบคุณ Facebook : สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ