ข่าว

ช่วยเหลือสำเร็จแล้ว หญิงเครียด สามี ถูกโกง "ค้ำประกัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมบังคับคดี" ช่วยเหลือไกล่เกลี่ย กรณีหญิงสาวเครียดสามีถูกโกง "ค้ำประกัน" และถูกยึดบ้าน ล่าสุดธนาคารงดการบังคับคดีไว้ 1 ปี

ตามที่มีข่าว หญิงสาวเครียดตัดสินใจจูงลูกสาววัย 9 ขวบ เตรียมกระโดดสะพานพุทธ เหตุจากสามีไปค้ำประกันหนี้ แต่ลูกหนี้ไม่ยอมชำระหนี้ จนถูกยึดที่ดินพร้อมบ้าน และ "กรมบังคับคดี" ได้ประสานนัดคู่ความที่เกี่ยวข้อง ทุกฝ่ายร่วมเจราจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี เพื่อหาทางออกร่วมกัน
 

ล่าสุด วันที่ 15 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดี "กรมบังคับคดี" เปิดเผยว่า การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ณ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดสมุทรสาคร มีผู้แทนโจทก์ของธนาคารออมสิน และจำเลยที่ 6 พร้อมด้วยผู้ร้องที่เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ร่วม มาร่วมเจรจา ผลปรากฏว่าสามารถไกล่เกลี่ยได้เป็นผลสำเร็จ 

เบื้องต้นธนาคารออมสินได้ยื่นคำแถลงขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีงดการบังคับคดีไว้เป็นเวลา 1 ปี เพื่อจะได้เจรจาเกี่ยวกับการขอปลดภาระค้ำประกันของจำเลยที่ 6 ต่อไป
 

ทั้งนี้ "กรมบังคับคดี" ให้ความสำคัญกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดีมาโดยตลอด หากลูกหนี้มีความประสงค์ที่จะเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท กรมบังคับคดี หมายเลขโทรศัพท์ 0 2881 4840, 0 2887 5072 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 เว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th และสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ