ข่าว

แตงโมโอะฮิซามะ แตงโมไทย เตรียม "ส่งออก" ญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำให้เกษตรกรชาวสวนแตงโม จะมีรายได้เพิ่มขึ้น และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แต่เนื่องจากยังเป็นช่วงสถานการณ์โควิดระบาด ยังไม่สามารถที่จะส่งออกได้ จึงอยากให้คนไทยได้ลองลิ้มชิมรส

วันที่ 16 ธ.ค.64 มาดูเรื่องการเกษตร ที่สามารถต่อยอดสร้างรายได้ ที่ณิชชาฟาร์ม แตงโมเดลิเวอรี่ เลขที่ 286 / 11 ถนนบ้านบึง – บ้านค่าย หมู่ที่ 8 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ทราบว่า ได้เตรียมที่จะส่งออกแตงโมปลอดสาร โดยใช้น้ำหมักแตงมาเป็นปุ๋ย

 

ซึ่งปุ๋ยน้ำหมักนี้ได้มาจากแตงโมที่เสียหาย แต่ไม่ทิ้งเปล่า เกษตรกรนำกลับมาหมักเป็นปุ๋ย เพื่อใช้กับแตงโมงอื่นๆ ซึ่งทำให้ได้ "แคลเซียมโบรอน" ประโยชน์ สร้างเนื้อ ให้ความหวาน แตงโมเนื้อละเอียด เนียนแน่น ขณะนี้ทางฟาร์มอยู่ระหว่างเจรจา เพื่อส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่น และอยู่ในขั้นตอนของการตรวจเอกสารต่าง ๆ

แตงโมโอะฮิซามะ แตงโมไทย เตรียม "ส่งออก" ญี่ปุ่น

นางสาวณิชชา แก้วสุริยา ผู้นำเครือข่ายเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมสายพันธุ์ใหม่ กล่าวว่า พันธุ์แตงโมสายพันธุ์ใหม่ ที่ทางประเทศญี่ปุ่นยอมรับ และให้ทางฟาร์มเป็นผู้จัดส่งคือ แตงโมฮันนีมูน ที่ประเทศญี่ปุ่น ให้เปลี่ยนชื่อเป็น แตงโมโอะฮิซามะ แปลว่า พระอาทิตย์ เพราะแตงโมสีส้มมองแล้วเหมือนพระอาทิตย์ และแตงโมคิงส์เยลโล่ว เป็นแตง โอะซุกิซามะ แปลว่า ดวงจันทร์ มีสีเหลืองนวลเหมือนดวงจันทร์ 

 

ทั้งนี้หากส่งออก และจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ราคาแตงโมลูกละหลักพันบาท จะทำให้เกษตรกรชาวสวนแตงโม จะมีรายได้เพิ่มขึ้น และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แต่เนื่องจากยังเป็นช่วงสถานการณ์โควิดระบาด ยังไม่สามารถที่จะส่งออกได้ จึงอยากให้คนไทยได้ลองชิมแตงโมในล็อตแรก สามารถสั่งซื้อในช่อง ทางออนไลน์ @nichchafarm หรือ มาซื้อได้ที่ฟาร์มณิชชา ใกล้กับ อบต.คลองกิ่ว สอบถาม ได้ที่โทรศัพท์ 094 - 4378157 , 064 – 8792415  

 

แตงโมโอะฮิซามะ แตงโมไทย เตรียม "ส่งออก" ญี่ปุ่น

นายธนาพงษ์ ชูก้า และนางสาวจิราภา ศิริภักดิ์ ผู้ค้าออนไลน์ เปิดเผยว่า ได้ทดลองมาขายแตงโมสายพันธุ์ใหม่ อาทิ ฮันนีมูน คิงส์เยลโล่ว ทางออนไลน์ ก็รู้สึกว่ามีการตอบรับดี เพราะลูกค้าชื่นชอบในเรื่องของการปลูกที่ไร้สารเคมี ทำให้สามารถขายได้ถึงวันละ 4,000 – 5,000 บาท ต่อวัน

แตงโมโอะฮิซามะ แตงโมไทย เตรียม "ส่งออก" ญี่ปุ่น ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ