ข่าว

บิ๊กป้อมสุดปลื้มต้อนรับทูตฝรั่งเศส เผยเตรียมบริจาควัคซีนให้ไทย 4 แสนโดส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.ประวิตร’ ให้การต้อนรับ ออท.ฝรั่งเศส เสนอความร่วมมือเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ปี 66 เป็นปีแห่งนวัตกรรม ไทย - ฝรั่งเศส เผยบริจาควัคซีนให้ไทยอีก 4 แสนโดส ส่งมอบม.ค.ปีหน้า

 

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.64   พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ เปิดเผยว่า  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. ให้การต้อนรับการเยี่ยมคาราวะของ นายตีแยรี มาตู ( Mr. Thierry Mathou ) ออท.สาธารณรัฐฝรั่งเศส พร้อมคณะในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล

  บิ๊กป้อมสุดปลื้มต้อนรับทูตฝรั่งเศส เผยเตรียมบริจาควัคซีนให้ไทย 4 แสนโดส

ทั้งสองฝ่ายได้ กล่าวถึงความสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่างสองประเทศที่มีมายาวนาน และหารือร่วมกันในการยกระดับความสัมพันธ์สู่การเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ในอนาคต


โดย นายตีแยรี มาตู ได้กล่าวย้ำ ไทยเป็นมิตรภาพเก่าแก่สุดของฝรั่งเศสในภูมิภาค และขอขอบคุณไทยที่สนับสนุนให้ชุมชนฝรั่งเศสจำนวนมากในไทยได้รับการฉีดวัคซีนที่ผ่านมา

 

พร้อมกันนี้ ยังได้กล่าวถึง ยุทธศาสตร์อินโดแปซิฟิกของฝรั่งเศส ที่เปิดกว้างขยายความร่วมมือมากขึ้นในภูมิภาค โดยฝรั่งเศส พร้อมให้ความร่วมมือด้านความมั่นคง การทหาร การปกป้องทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม กิจการอวกาศ

 

รวมทั้งความปลอดภัยการจราจร  พร้อมเสนอให้ ปี 66 เป็นปีที่ทั้งสองประเทศ ร่วมมือกันเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ เป็นปีแห่งนวัตกรรมและความร่วมมือทั้งในด้านอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี  ไทย - ฝรั่งเศส หรือ ที่มีความสนใจร่วมกัน

 

พล.อ.ประวิตร’ ได้กล่าวแสดงความยินดี นายตีแยรี มาตู ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง พร้อมขอบคุณฝรั่งเศสที่บริจาควัคซีนให้ไทย 400,000 โดส

 

บิ๊กป้อมสุดปลื้มต้อนรับทูตฝรั่งเศส เผยเตรียมบริจาควัคซีนให้ไทย 4 แสนโดส

ซึ่งจะส่งถึงไทยไม่เกิน ม.ค.65 และยินดีที่ฝรั่งเศสให้ความสนใจภูมิภาคเอเชียโดยกำหนดยุทธศาสตร์อินโดแปซิฟิกฝรั่งเศส และมุ่งมั่นจัดทำโรดแมปร่วมกัน โดยไทยพร้อมให้ความร่วมมือ เพื่อยกระดับความสัมพันธ์สู่การเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ