ข่าว

"พ.ต.อ.ทศพล" อดีตผู้กำกับ จี้สตช.แจงกรณีแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจไม่เป็นธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ.ต.อ.ทศพล อดีตผู้กำกับและว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขต 1 ชุมพร พรรคกล้า เรียกร้อง สตช.ชี้แจงกรณีตำรวจถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรม ทั้งที่ไม่มีความผิด ย้ำปกป้องศักดิ์ศรีตำรวจที่ตั้งใจทำงาน ถามกลับ "โฆษก ตร." ให้ตำรวจใช้ช่องทางร้องทุกข์ ก.ตร. จะได้เยียวยาภายในกี่วัน

พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 จ.ชุมพร พรรคกล้า และอดีตผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจรอบล่าสุด ว่า ยังมีการโยกย้ายแต่งตั้งที่ไม่เป็นธรรมอย่างเช่นทุกปี โดยยกกรณี พ.ต.ท.ธนเดช ทีนาคะ รองผู้กำกับการปราบปราม สน.บางกอกใหญ่  ซึ่งเคยเป็นหัวหน้าชุดปราบขบวนการไม้พะยูงด้วยกันตั้งแต่ สน.ท่าข้าม ที่ทำงานหนัก ที่ สน.นางเลิ้งมา 4 ปี ย้ายไปอยู่ สน.บางกอกใหญ่ 1 ปี ทำเรื่องขอขึ้นเป็นผู้กำกับ แต่ไม่ได้ตำแหน่ง จนทำให้หาที่ลงไม่ได้ จนในที่สุดถูกย้ายข้ามภาคไปที่ จ.เลย ซึ่งทางปฏิบัติไม่ทำกันแบบนี้ หรือตั๋วฝากจากผู้ใหญ่ หรือนักการเมืองลงมาแน่น เลย ทำให้ต้องโยกย้าย รอง ผกก.จาก บชน. ไปจังหวัดเลย 

 

"พ.ต.อ.ทศพล" อดีตผู้กำกับ จี้สตช.แจงกรณีแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจไม่เป็นธรรม

"การย้ายข้ามภาค ทำได้โดยวิธีใบสมัครว่าต้องการไปจังหวัดที่ต้องการ หรือมีความผิดโดนตั้งกรรมการสอบ และโดนโยกย้ายออกหน่วยไป แต่ พ.ต.ท.ธรเดช การทำงานระดับดีเยี่ยมไม่ได้มีความผิดอะไร ประวัติไม่เคยด่างพร้อย นี่หรือคือรางวัลสำหรับคนทำงาน" พ.ต.อ.ทศพล กล่าว 

 

"พ.ต.อ.ทศพล" อดีตผู้กำกับ จี้สตช.แจงกรณีแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจไม่เป็นธรรม

 

พ.ต.อ.ทศพล กล่าวอีกว่า ปัญหาแต่งตั้งโยกย้ายยังมีอีกหลายกรณี อย่างการแต่งตั้งสารวัตรสืบสวน จ.ฉะเชิงเทรา ไปเป็นสารวัตรฝ่ายอำนวยการ สภ.ต.น้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน จนเพื่อนตำรวจในโรงพัก งง ถูกย้ายแบบนี้ได้อย่างไร ทำไมถึงข้ามภาค หรือเพื่อเอาตำแหน่งว่างโดยไม่สนว่าคนโดนย้ายจะเป็นอย่างไร จึงอยากฝากไปถึงโฆษก ตร. บอกให้ร้องทุกข์ต่อ ก.ตร. จะได้เยียวยาภายในกี่วัน 

พ.ต.อ.ทศพล ย้ำว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น สะท้อนว่ายังยังมีการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม ไม่พอใจใครก็ย้ายออกไป โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร ไม่เป็นไปตามแนวทางปฏิบัติ และยังมีอีกหลายกรณีที่มีความไม่เป็นธรรมกับตำรวจเกิดเรื่องแบบนี้ทุกปี จึงฝากถึงผู้มีอำนาจใน สตช. ช่วยออกมาชี้แจงเหตุผลและพิจารณาเรื่องนี้อย่างถี่ถ้วน ว่าทำไมถึงย้ายคนที่ไม่สมัครใจออกไปนอกหน่วย ข้ามภาค ทั้งที่ไม่มีความผิด พร้อมย้ำว่าที่ออกมาให้ความเห็นในฐานะตำรวจเก่า เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของตำรวจที่ตั้งใจทำงาน และขอให้ความผิดพลาดเป็นคำสั่งสุดท้ายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

"พ.ต.อ.ทศพล" อดีตผู้กำกับ จี้สตช.แจงกรณีแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจไม่เป็นธรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ