ข่าว

มาฟังความเห็น "ชักว่าว" เคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2565 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ว่าว" เป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไป และการจัดงานมีภาพประกอบระบุชัดเจน ไม่ใช่คำหยาบคาย ไม่ใช่เป็นคำสองแง่สามง่าม เหมือนที่หลายคนคิด

วันที่ 15 ธ.ค.64 กรณีโลกโซเชียล ฮือฮากับการจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ที่ใช้ชื่อว่า "ชักว่าว เคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2565"  ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานบุรีรัมย์ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ และหน่วยงานต่างๆ ระหว่างวันที่ 24 ธ.ค. 2564 - 2 ม.ค. 2565 ที่สนามช้างอารีน่า ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

 

ซึ่งต่อมาโลกออนไลน์ ออกมาแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม บางกลุ่มบอกว่าไม่สมควร เพราะเป็นคำสองแง่สามง่าม บางกลุ่มบอกว่าเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากคำว่า "ว่าว" เป็นที่รู้จักของคนไทยอยู่แล้ว จะเรียกแบบไหนก็ไม่เป็นไร

มาฟังความเห็น "ชักว่าว" เคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2565 

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบความความคิดเห็นของชาวบ้าน หนึ่งในนั้นคือ นายธนากร พลวัล อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ บอกว่าการตั้งชื่อการจัดงานดังกล่าว ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะว่าวเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไป และการจัดงานมีภาพประกอบระบุชัดเจน ไม่ใช่คำหยาบคาย ไม่ใช่เป็นคำสองแง่สามง่าม เหมือนที่หลายคนคิด ต่างจากเพลงไทยในปัจจุบัน ที่ยิ่งกว่าสองแง่สามง่าม อยากให้เข้าใจว่างานชักว่าวที่บุรีรัมย์ในครั้งนี้ หมายถึงการ "ชักว่าว" อยู่บนฟ้า ใครอยากรู้ว่างานชักว่าวที่บุรีรัมย์เป็นอย่างไร วันที่ 24 ธ.ค.64 - 2 ม.ค.65 ลองมาเที่ยวที่บุรีรัมย์ 

มาฟังความเห็น "ชักว่าว" เคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2565 

สำหรับงานชักว่าวที่บุรีรัมย์ มีการจัดประกวดว่าวแอกยักษ์ สูง 5 เมตร จำนวน 77 ลำ แสดงอัตลักษณ์ของความเป็นบุรีรัมย์ เรื่องราวความเป็นมาของคนบุรีรัมย์ รอบสนามช้างอารีนา ชิงชนะเลิศเงินรางวัล 50,000 บาท ขณะเดียวกัน ยังมีการจำหน่ายว่าวแอกทุกประเภทจากช่างทำว่าวโดยตรง กิจกรรมระบายสีว่าวแอกเยาวชน มีซุ้มบ้านว่าวแอกพัฒนา ว่าวแอกโบราณ ว่าวแฟนตาซี

มาฟังความเห็น "ชักว่าว" เคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2565  นอกจากนี้ การประกวดไฟไลติ้งงานวัด งานกาชาดบุรีรัมย์ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานต้องรับวัคซีนครบโดส และปฏิบัติตามมาตรการที่จังหวัดวางไว้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ว่าววินเทจมิวสิคเฟสติวัล Vintage kite music festival หรือที่ ททท. มาฟังความเห็น "ชักว่าว" เคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2565 
ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ขอบคุณภาพ Facebook : ว่าววินเทจมิวสิคเฟสติวัล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ