ข่าว

ครอบครัว 2 ทหาร "เฮลิคอปเตอร์ตก" ร่วมทำบุญที่วัดดงสวอง จ.ลพบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธีบำเพ็ญกุศลศพ พ.ท.ปานพงษ์ บรรจงเปลี่ยน ครูการบิน และ ส.ท.ชนากร เปี่ยมเจริญ ศิษย์การบิน ที่วัดดงสวอง (ฌาปนสถานกองทัพบก)

อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ฝึกบินรุ่น ฮ.ฝ.480 หมายเลข 11-5146 ของศูนย์การบินทหารบกลพบุรี (ศบบ.) ตก ขณะฝึกบินหมู่นอกที่ตั้ง บริเวณศูนย์ไปรษณีย์เขต 6 หน้าค่ายจิรประวัติ ต.นครสวรรค์ออก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.64) ทำให้ครูฝึกและลูกศิษย์การบินเสียชีวิต  2 นาย 

 

วันนี้ (15 ธ.ค. 64) ได้มีพิธีบำเพ็ญกุศลศพ พ.ท.ปานพงษ์ บรรจงเปลี่ยน ครูการบิน และ ส.ท.ชนากร เปี่ยมเจริญ ศิษย์การบิน ที่วัดดงสวอง (ฌาปนสถานกองทัพบก) ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ มีครอบครัวญาติพี่น้อง ของ พ.ท.ปานพงษ์ บรรจงเปลี่ยน ครูการบิน และ ส.ท.ชนากร เปี่ยมเจริญ ศิษย์การบิน รวมทั้งผู้บังคับบัญชา และ กลุ่มอดีตครูการบินศูนย์การบินทหารบก และยังเป็นเพื่อนของ พ.ต.บุญส่ง บรรจงเปลี่ยน บิดา พ.ท.ปานพงษ์ บรรจงเปลี่ยน มาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ทหารกล้าทั้งสองด้วย

ครอบครัว 2 ทหาร \"เฮลิคอปเตอร์ตก\" ร่วมทำบุญที่วัดดงสวอง จ.ลพบุรี

นางจรัญญา เปี่ยมเจริญ มารดาของ ส.ท.ชนากร เปี่ยมเจริญ เปิดเผยว่า แม้ตนเอง และสามี จะภูมิใจในตัวของลูกชายมาก เพราะเดิมรับราชการที่ค่ายพ่อขุนผาเมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นที่เดียวกับ ร.ต.เสงี่ยม บิดาเคยรับราชการอยู่ กระทั่งมาสอบได้เป็นศิษย์การบิน แต่ก็อดเสียใจไม่ได้ที่ลูกชายได้จากไปเร็ว ตนเองยังไม่ได้ชื่นชมในความสำเร็จของลูกชาย 

 

ซึ่งในวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ตนเองกับสามีมาหาลูกชาย ระหว่างไปนั่งรับประทานข้าวด้วยกัน เมื่อรู้ว่าลูกชายจะฝึกบินเดี่ยวในวันที่ 14 ธ.ค. 64 ตนเองก็ยังให้กำลังใจกับลูกชาย ตอนเช้าลูกยังไลน์มาหา ว่ากำลังจะขึ้นรถไปที่สนามบินเพื่อขึ้นเครื่อง ตนเองไลน์ถามลูกชายก็ไม่ได้รับคำตอบ เข้าใจว่ากำลังบินอยู่ 

 

กระทั่งเห็นข่าวในโทรทัศน์รายงานว่า มีเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่นครสวรรค์ รู้สึกตกใจ รีบวิ่งไปบอกกับสามี แต่ก็ไม่คิดว่าเป็นลูกชาย กระทั่งเจ้าหน้าที่โรงเรียนการบิน โทรศัพท์ไปแจ้ง ถึงกับช็อกทำอะไรไม่ถูก และรีบเดินทางเพื่อรับศพลูกชายที่ลพบุรี

ครอบครัว 2 ทหาร \"เฮลิคอปเตอร์ตก\" ร่วมทำบุญที่วัดดงสวอง จ.ลพบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บริเวณที่ตั้งโลงศพของครูการบิน และศิษย์การบิน มีพวงหรีดของบุคคลและหน่วยงานต่างๆ ส่งมาร่วมแสดงความอาลัยอย่างมากมาย เช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นต้น และแจ้งว่าจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพสองทหารในวันเสาร์ที่ 18 ธ.ค. 2564 

ครอบครัว 2 ทหาร \"เฮลิคอปเตอร์ตก\" ร่วมทำบุญที่วัดดงสวอง จ.ลพบุรี ภาพ/ข่าว กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ลพบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ