ข่าว

อดีตพนักงาน"เดอะวันประกันภัย" ร้อง"เยียวยา" หลังโดนเลิกจ้างกะทันหัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตพนักงาน "เดอะวันประกันภัย" รวมตัวหน้าบริษัท เรียกร้อง "เยียวยา" เหตุถูกเลิกจ้างกะทันหัน หลัง คปภ.ถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย

 15 ธ.ค.2564 จากกรณีที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย บริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) มีผลตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้พนักงานของบริษัท เดอะวันประกันภัย จำกัด ถูกเลิกจ้างอย่างกะทันทัน 

 

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานของ บริษัท เดอะวันประกันภัย จำกัด เดินทางมารวมตัวกันที่หน้าบริษัท ซึ่งอยู่ในซอยรัชดาภิเษก 26 เพื่อเรียกร้องสิทธิในการเยียวยาจาก บริษัท เดอะวันประกันภัย จำกัด หลังจากถูกเลิกจ้างกะทันหัน เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ภายหลังจากที่ คปภ.ได้มามีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจของบริษัท และแต่งตั้งกองทุนประกันวินาศภัย ขึ้นมาเป็นผู้ชำระเงินลูกหนี้และเจ้าหนี้ของบริษัท
 

อดีตพนักงาน"เดอะวันประกันภัย" ร้อง"เยียวยา" หลังโดนเลิกจ้างกะทันหัน

 

โดยตัวแทนจากพนักงานบริษัท เดอะวันประกันภัย จำกัด เปิดเผยว่า ว่า ถูก คปภ.เพิกถอนการประกอบกิจการ มาจนถึงวันนี้ได้รับเงินเดือนแค่ 10 วัน แต่ทำงานไป 13 วัน และก็ได้ไปศาลแรงงานมา และกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานมาแล้ว เพื่อต้องการความชัดเจนในการเยียวยา ซึ่งการออกมาเรียกร้องในวันนี้ เพราะอยากขอร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับแรงงาน ให้มีความชัดเจนในการจ่ายเงินตามสิทธิที่ควรได้รับ ว่าควรจะได้เท่าไร ได้เมื่อไร และต้องการให้ บริษัทเดอะวันประกันภัย จำกัด จ่ายเงินชดเชยตามกฎหมายเรื่องจะได้จบ และอยากให้ทาง คปภ.เข้ามามีส่วนร่วมในการรับผิดชอบด้วย

ขณะเดียวกันในวันนี้ ตัวแทนจากกรมสวัสดิภาพและคุ้มครองแรงงาน ได้เดินทางมาที่หน้าบริษัทเดอะวันประกันภัย เพื่อต้องการให้คำแนะนำที่ชัดเจนในข้อกฎหมายกับลูกจ้างให้ได้รับทราบสิทธิ แต่ก็ได้ให้คำปรึกษาไปเบื้องต้นแล้ว 

อดีตพนักงาน"เดอะวันประกันภัย" ร้อง"เยียวยา" หลังโดนเลิกจ้างกะทันหัน

 

ทั้งนี้ตัวแทนของกรมสวัสดิภาพและคุ้มครองแรงงาน แจ้งว่า การจะได้รับเงิน เยียวยา ตามหลักของกฎหมาย ขึ้นอยู่กับอายุงาน และขึ้นอยู่กับนายจ้างว่าจะได้รับเงินเมื่อไร และเป็นไปตามขั้นตอนโดยลูกจ้างทุกคน จะต้องยื่นคำร้อง และเข้าสู่กระบวนการกฎหมายแรงงาน โดยการสอบข้อเท็จจริง แล้วดำเนินการออกคำสั่งตามกฎหมาย ส่วนจะเร็วที่สุดเมื่อไรนั้นยังไม่สามารถตอบได้

 

สำหรับที่ บริษัทเดอะวันประกันภัย จำกัด ได้มีการติดป้ายคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตไว้ที่หน้าบริษัท ภายในไม่ได้มีคนเข้ามาทำงานตั้งแต่14ธ.ค.หลังจากถูกเลิกจ้างแล้ว

logoline