ข่าว

เทศกาล "กัญชา" Cannabis Carnival@ Khaoyai

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มแล้ว งานCannabis Carnival@ Khaoyai หรืองานเทศกาล "กัญชา" กม.13 เพื่อ องค์ความรู้เกี่ยวกับ กัญชง "กัญชา" ในทางการแพทย์ส่งเสริมความรู้ด้านเทคโนโลยีการผลิตพืช "กัญชา" - กัญชง

วันที่14 ธ.ค64  ที่ผ่านมา ที่ FLORESTCafe เขาใหญ่ ถนนธนะรัชต์ กม13 ได้จัดงาน Cannabis CarnivalKhaoyaiหรืองานเทศกาลกัญชาขึ้น ก่อนที่จะเริ่มงานคุณณัฐพร โฆมานะสิน หรือกิ๊บ เจ้าของ บริษัทแมรี่เจน วัลเลย์ จำกัด ได้เซ็นสัญญา MOU กับรศ ดร.อนันต์ ทองระอา อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสรุนารีเพื่องานวิจัยกัญชา ในอนาคตและเพื่อเผยแพร่เป็นองค์ความรู้เกี่ยวกับกัญชง กัญชา ในทางการแพทย์ส่งเสริมความรู้ด้านเทคโนโลยีการผลิตพืชกัญชา-กัญชง 
โดย มีนายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง เป็นสักขีพยาน เทศกาล "กัญชา"  Cannabis Carnival@ Khaoyai

โดย คุณณัฐพร เปิดเผยว่าขอเชิญให้
เข้ามาเที่ยวภายในงาน หลังมีการประกาศปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติดให้โทษประเภท 5 แค่บางส่วน โดยช่อดอกและเมล็ดกัญชายังเป็นยาเสพติดให้โทษทั้งนี้เนื่องจากตามอนุสัญญายาเสพติด ระหว่างประเทศยังควบคุมเป็นยาเสพติดแต่ใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ได้ กัญชายังเป็นยาเสพติดให้โทษทั้งนี้เนื่องจากตามอนุสัญญายาเสพติด ระหว่างประเทศยังควบคุมเป็นยาเสพติดแต่ใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ได้ 

 

เทศกาล "กัญชา"  Cannabis Carnival@ Khaoyai

ส่วนของกัญชาที่ปลดล็อกแล้วสามารถนำไปผลิตเพื่อใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้ภายในงานจะให้ความรู้การใช้ประโยชน์จากส่วนของกัญชา ดูแปลงกัญชาทดลอง , มาปรึกษา
นพ.จักรพงศ์ เอี้ยวตระกูล.ที่ให้ความรู้ เกี่ยวกับกัญชาทางการแพทย์ โดยกรีนมายด์คลินิกในส่วนประกอบของกัญชาที่ไม่ใช่ยาเสพติด เรานำมาสาธิตนวด
ประคบ อบซาวน่า สมุนไพรกัญชาปรุงยาเฉพาะรายตำรับยากัญชา อาทิ น้ำมันหอมสมุนไพร ที่บรรเทาอาการปวด ไมเกรน สูดดมให้นอนหลับสบาย น้ำมันนวดสมุนไพร ที่บรรเทาอาการปวดเรื้อรัง นิ้วล็อค ยาสม่องสมุนไพร ที่ลดอาการอักเสบ ขณะเดียวกันเราก็มี ไอครีมกัญชา วุ้นกัญชา Happy Cookies Happy Browniesและอื่นๆอีกมากมาย ที่อยู่ภายในงาน ใครมาในงานแล้วเช็คอินเรามีน้ำมันหอมสมุนไพร มอบให้เป็นที่ระลึก (มีจำนวนจำกัด)
เป็นการส่งเสริม สนับสนุน การท่องเที่ยว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ก็ขอเชิญชวนให้มาเที่ยว
งานCannabis Carnival @Khaoyai
ตั้งแต่วันนี้-วันที่9ม.ค65 

เทศกาล "กัญชา"  Cannabis Carnival@ Khaoyai

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ