ข่าว

สยอง "ลิฟท์" ขนของร้านผ้าใบ หนีบหัว ด.ช.เมียนมาวัย 5 ขวบ กระโหลกแตกดับคาที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สยอง "ลิฟท์" ขนของร้านผ้าใบ ย่านสมุทรปราการ หนีบหัวเด็กชายชาวเมียนมา วัย 5 ขวบ กระโหลกแตกเสียชีวิตคาที่ ขณะเจ้าของร้านยัน "ลิฟท์" มรณะ ใช้ขนของเท่านั้นห้ามคนโดยสาร

15 ธ.ค.2564   ร.ต.ท.หญิงบูลษา ณะบุตรจอม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ  รับแจ้งมีอุบัติเหตุ ลิฟท์ส่งของหนีบหัวเด็กชายวัย 5 ขวบเสียชีวิต ภายในร้านทำผ้าใบแห่งหนึ่ง ใน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ 
       

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น 2 คูหา ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท พบว่าได้มีการเคลื่อนย้ายศพเด็กชายคนดังกล่าวลงมาด้านล่างก่อนแล้ว ชื่อเด็กชายบอล อายุ 5 ขวบ สัญชาติเมียนมา นอนอยู่บนรถเข็นผู้ป่วยของมูลนิธิฯ ที่จอดอยู่หน้าร้าน

 

สภาพมีบาดแผลฉีกขาดที่แก้มข้างซ้ายและกะโหลกด้านหลังข้างขวาแตกเลือดแดงฉานเต็มตัว โดยมี น.ส.เจนนี อายุ 23 ปี และนายปี ไย อายุ 25 ปี ชาวเมียนมา พ่อและแม่ของ เด็กชายบอล นั่งร้องไห้ปานจะขาดใจอยู่ข้างศพ

 


 

สยอง "ลิฟท์" ขนของร้านผ้าใบ หนีบหัว ด.ช.เมียนมาวัย 5 ขวบ กระโหลกแตกดับคาที่

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณช่องลิฟท์ขนของ ชั้นล่างพบมีร่องรอยเลือดหยดและสาดเต็มพื้นด้านล่าง  ส่วนที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 4 ซึ่งเป็นชั้นบนสุด ซึ่งลิฟท์ขึ้นไปค้างอยู่ซึ่งเป็นลิฟท์ส่งสินค้าขนาด 1 X 1 เมตร ซึ่งสร้างขึ้นแบบง่าย ๆ ไม่มีประตูปิด-เปิด บริเวณทางเข้าออกลิฟท์พบรอยเลือดสาดทั้งด้านในและด้านนอก


จากการสอบถาม คนงานของร้านทำผ้าใบดังกล่าว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขนเอาลังกระดาษเข้าลิฟท์ขนของตัวดังกล่าว โดยที่มี เด็กชายบอล ขึ้นลิฟท์ไปด้วย หลังจากนั้นตนจึงกดลิฟขึ้นไปที่ชั้น 4  เพื่อนำลังกระดาษขึ้นไปเก็บหลังจากที่ลิฟท์ถึงชั้น 4 ตนกำลังขนของออกจากลิฟท์เพื่อนำไปเก็บซึ่งขณะนั้น เด็กชายบอล นอนเล่นอยู่กับพื้นลิฟท์ ขณะที่ตนกำลังขนลังกระดาษของออกมาจากลิฟท์  ได้ยินเสียงร้องของเด็กชายบอล จึงหันไปดูได้พบว่ามือของ เด็กชายบอล กำอยู่ที่เชือกซึ่งเป็นสวิตซ์ขึ้นลงลิฟท์ ซึ่งขณะนั้นตัวลิฟท์ ได้มีการเคลื่อนตัวลงไปด้านล่าง ได้หนีบหัวของเด็กชายบอล จากด้านล่างขึ้นมาด้านบน

 

 

สยอง "ลิฟท์" ขนของร้านผ้าใบ หนีบหัว ด.ช.เมียนมาวัย 5 ขวบ กระโหลกแตกดับคาที่

 

ทั้งนี้ คาดว่าเด็กชายบอล น่าจะกระตุกเชือก 2 ครั้ง โดยครั้งแรกกระตุกลงและเอาหัวยื่นไปด้านนอกและกระตุกเชือกอีกครั้งลิฟท์จึงเคลื่อนตัวกลับขึ้นมาจึงถูกลิฟท์หนีบหัว ด้วยความตกใจตนจึงรีบกดลิฟท์ให้เคลื่อนตัวลงและรีบนำร่างของเด็กชายบอล ออกมา พร้อมด้วยตะโกนเรียกพ่อและแม่ของเด็กมาช่วยกันอุ้มลงไปด้านล่างเพื่อที่จะไปส่งโรงพยาบาลแต่เห็นเด็กชายบอล ออกมามากจึงโทรแจ้งขอรถพยาบาลแต่ก็ไม่ทันน้องได้เสียชีวิตก่อนแล้ว

 

 

สยอง "ลิฟท์" ขนของร้านผ้าใบ หนีบหัว ด.ช.เมียนมาวัย 5 ขวบ กระโหลกแตกดับคาที่

 

ด้านนายประกิต (สงวนนามสกุล)  อายุ 56 ปี เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า  ปกติแล้วลิฟท์ ตัวดังกล่าวเอาไว้สำหรับขนของขึ้นไปเก็บที่ชั้นบนอย่างเดียว ไม่ได้ให้คนใช้ขึ้นลงด้วยแต่อย่างใด เพราะว่าเมื่อลิฟท์ขึ้นไปถึงชั้นที่จะเก็บของก็จะมีตะขอเหล็กเอาไว้เกี่ยวสำหรับกั้นลิฟท์ ไม่ให้เคลื่อนตัวหรือตกลงมาด้านล่าง ส่วนคนจะต้องเดินขึ้นบันใดไปรอขนของออกจากลิฟท์ แต่ช่วงที่เกิดเหตุ คนงานพาเด็กชายบอลขึ้นไปด้วยจนมาเกิดเหตุดังกล่าว 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวคนงานที่อยู่ในลิฟท์ ขณะเกิดเหตุ ไปทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งที่โรงพักพร้อมด้วยเจ้าของร้านที่เกิดเหตุ ว่า เข้าข่ายกระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายหรือไม่  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

สยอง "ลิฟท์" ขนของร้านผ้าใบ หนีบหัว ด.ช.เมียนมาวัย 5 ขวบ กระโหลกแตกดับคาที่

 

 

 

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ  ผู้สื่อข่าว จ.สมุทรปราการ 

 

 

 

logoline