ข่าว

ตำรวจรถไฟ รวบขี้ยาแอบถอด"หมุดรางรถไฟ" หาเงินเสพยาบ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรถไฟ จับหนุ่มใหญ่วัย 51 ปี ก่อเหตุขโมย"หมุดรางรถไฟ" รับสารภาพนำไปขายเป็นเศษเหล็ก ก่อนนำเงินที่ได้ไปซื้อยาบ้าเสพ

ตำรวจรถไฟ รวบขี้ยาแอบถอด"หมุดรางรถไฟ" หาเงินเสพยาบ้า เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.64 พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ.เปิดเผยว่า เมื่อวันที่  14 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 17.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ณัทกฤช น้อยคำปัน ผกก.2 บก.รฟ. 
ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.กิจจา จันทาทับ สว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์ และร.ต.ท.ชูศักดิ์ พื้นงาม รอง สว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์ กก.2 บก.รฟ.กับพวก ทำการจับกุมนายมนัส อายุ  51 ปี พร้อมของกลาง ตะปูราง 50 ปอนด์ จำนวน 64 ตัว จานรองราง 50 ปอนด์ จำนวน 7 แผ่น จานรองรางชุดประแจ 50 ปอนด์ จำนวน 1 แผ่น สกรูเกียวปล่อยจำนวน 3 อัน ตะปูแผงจำนวน 5 แผ่น รวมราคาประมาน 50,000 บาท โดยกล่าวหาว่า"ลักทรัพย์ในสถานีรถไฟ" โดยจับกุมได้ที่บริเวณหลังสถานีรถไฟเด่นชัย อ เด่นชัย จ.แพร่

จากการสอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหารับว่า ได้เคยเข้ามาลักทรัพย์บริเวณนี้อยู่หลายครั้ง เมื่อได้ของมาแล้วจะนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า จากนั้นจะนำเงินที่ได้มาไปซื้อยาบ้ามาเสพ  โดยวิธีการลักทรัพย์จะใช้อุปกรณ์มางัดเอาทรัพย์สิน ที่ยึดติดอยู่กับรางรถไฟไป        

ตำรวจรถไฟ รวบขี้ยาแอบถอด"หมุดรางรถไฟ" หาเงินเสพยาบ้า

พล.ต.ต.อำนาจ  กล่าวต่อว่า  ตำรวจรถไฟได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รถไฟอยู่เป็นประจำว่า มีคนเข้ามาลักทรัพย์โดยถอดเอาหมุดรางรถไฟอยู่เป็นประจำ ต้องทำการซ่อมบำรุงอยู่ตลอด เพราะหากไม่ซ่อมอาจทำให้เสียหายได้ เช่น อาจทำให้รถไฟตกราง เนื่องจากรางดังกล่าวจะใช้สำหรับจอดรถสินค้าเก่า

ตำรวจรถไฟ รวบขี้ยาแอบถอด"หมุดรางรถไฟ" หาเงินเสพยาบ้า

จึงได้กำชับให้ตำรวจรถไฟได้สืบสวนหาข่าวหาผู้กระทำผิด และให้หมั่นออกตรวจบริเวณดังกล่าวให้บ่อยขึ้น จนมาพบตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าวในวันนี้ จึงได้ทำการจับกุมตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ เด่นชัย ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ