ข่าว

กลุ่มผลิตกระเช้าเถาวัลย์ประยุกต์ เผยยอดสั่งซื้อ "กระเช้าปีใหม่" ลดฮวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคยมียอดสั่งซื้อ 7,000-8,000 ใบ เหลือประมาณ 2,000-3,000 ใบ เนื่องจากผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ ไม่กล้าสั่งซื้อในจำนวนมาก

ที่จังหวัดอ่างทอง วันนี้ (15 ธ.ค. 64) พาไปสำรวจแหล่งผลิตกระเช้าปีใหม่ ว่าปีนี้เป็นอย่างไรบ้าง หลังคลายล็อกดาวน์สถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะกลุ่มผู้ผลิตสินค้า OTOP กระเช้าเถาวัลย์ประยุกต์ ที่บ้านต้นมะขาม เลขที่ 2 ม.6 ต.ศิลาดาน อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ที่ผ่านมาผลิตกันแทบไม่ทัน ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า สั่งสินค้าเพื่อนำไปจัดกระเช้าของขวัญต้อนรับปีใหม่กันจำนวนมาก

กลุ่มผลิตกระเช้าเถาวัลย์ประยุกต์ เผยยอดสั่งซื้อ "กระเช้าปีใหม่" ลดฮวบ

นางชูศรี เดชาติวงศ์ เจ้าของผลิตภัณฑ์กระเช้าเถาวัลย์ประยุกต์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 รอบ 2 รอบ 3 ที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบอย่างมาก จากที่เคยมียอดสั่งซื้อ 7,000-8,000 ใบ เหลือประมาณ 2,000-3,000 ใบ เนื่องจากผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ ไม่กล้าสั่งซื้อในจำนวนมากเหมือนที่ผ่าน ๆ มา เพราะก่อนหน้านี้ยังอยู่ในมาตรการป้องกันโควิด ต้องหยุดชั่วคราว จำกัดเวลาออกนอกเคหะสถาน ที่พอขายได้เป็นร้านค้ารายย่อย และหน่วยงานราชการ ที่มีสั่งซื้อบ้าง 40-50 ใบ

 

ขณะเดียวกันการทำผลิตภัณฑ์ของทางกลุ่มต้องมีต้นทุนซื้อวัตถุดิบจำนวนมาก ทำให้รายได้ของคนในชุมชน ที่จะมารับจ้างทำผลิตภัณฑ์ลดลง ได้รับผลกระทบกันหมด  

กลุ่มผลิตกระเช้าเถาวัลย์ประยุกต์ เผยยอดสั่งซื้อ "กระเช้าปีใหม่" ลดฮวบ

ทั้งนี้อยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือบ้าง ปีนี้มีลูกค้าเจ้าประจำที่สั่งซื้ออยู่ 2 ราย ที่จังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดลพบุรี สำหรับลูกค้ารายใหญ่ในกรุงเทพฯ ได้ขอหยุดสั่งซื้อทั้งหมด เพราะกลัวโควิด-19 ทั้ง ๆที่เคยค้าขายกันมาเกือบ 20 ปี  

 

หากท่านใดสนใจจะสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ สามารถติดต่อได้ทางโทรศัพท์ 095-214-0979 หรือเพจเฟสบุ๊ค "สินค้า OTOP กระเช้าเถาวัลย์ประยุกต์"

  กลุ่มผลิตกระเช้าเถาวัลย์ประยุกต์ เผยยอดสั่งซื้อ "กระเช้าปีใหม่" ลดฮวบ ภาพ/ข่าว วรชล ฟักขาว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยนาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ