ข่าว

ส่องเส้นทาง "บาส-ปอป้อ" ในความหวังคว้าแชมป์โลกส่งท้ายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจาก "บาส-ปอป้อ" แบดมินตันคู่ผสมทีมชาติไทย สร้างผลงานคว้าแชมป์ตลอดทั้งปีรวม 7 รายการ ซึ่งรายการส่งท้ายปี เป็นความหวังของคู่ผสมจากไทย ที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จสูงสุดในแบดมินตันรายการ ศึก "ชิงแชมป์โลก" ที่ประเทศสเปน

หลังจาก "บาสเดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ "ปอป้อทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย หรือ "บาส-ปอป้อ" แบดมินตัน คู่ผสมไทย ทำผลงาน ชนะเลิศ 7 รายการ  ในจำนวนนี้เป็นการคว้าแชมป์  4 รายการติดต่อกัน  สำหรับผลงานของแบดมินตันคู่ผสมไทย    ในการคว้าแชมป์ได้แก่ชนะเลิศ   1.โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2.โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 3.เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020   (  3 รายการจัดในไทย  มกราคม 2564)  4.  ฮายโล โอเพ่น 2021  ประเทศเยอรมนี ,  5.  อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2021  6.อินโดนีเซีย โอเพ่น 2021 และรายการที่ 7.HSBC BWF   WORLD TOUR FINALS 2021  ที่เกาะบาหลี  อินโดนีเซีย 

 

โดย แบดมินตันชิงแชมป์โลก "โททาลเอ็นเนอร์ยี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021" ที่เมืองอูเอลบา ประเทศสเปน  "บาสเดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ "ปอป้อทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสม มือ 1 ของโลกจากไทย ผ่านรอบ 64 คู่สุดท้ายด้วยการ ชนะบาย โดยมีคิวรอบ 32 คู่สุดท้ายพบกับ แพทริค ไช คู่กับ ฟรานซิสก้า โวล์คแมนน์ คู่มือ 79 ของโลก จากเยอรมัน 

ซึ่งหาก "บาส-ปอป้อ" ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คู่สุดท้าย จะพบกับ มาเทียส ไทรี่ คู่กับ ไม เซอโรว คู่ผสม มือ 50 ของโลกจากเดนมาร์ก โดยหากผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้ มีโอกาสที่จะพบกับ กอ ซุน ฮวด คู่กับ ไล ชาวอน เจมี่ คู่มือ 10 จากมาเลเซีย  ซึ่งในรอบรองมีโอกาสพบกับ ตัง ชุน แมน คู่กับ เซ ยิ๋ง ชวด คู่มือ 5 จากฮ่องกง ที่ผ่านเข้าสู่รอบรองจากการถอนตัวของคู่ผสมจากอินโด 

ทั้งนี้หาก ทะลุสู่รอบชิงชนะเลิศสำเร็จ ในสายล่างมีโอกาสพบกับคู่ผสมจากสายบน คือ แชมป์เก่า เฉิน สี เว่ย คู่กับ ย๋า คิ้ง ฮวาง คู่ผสมมือ 1 ของรายการ จากจีน ที่จะตัดกับ ยูตะ วาตานาเบะ กับ อาริสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการจากญี่ปุ่น 

 

สำหรับ  "บาสเดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ "ปอป้อทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย   เปิดเผยว่า " ไม่ได้รู้สึกกดดัน แม้ว่าจะเป็นการลงแข่งขัน ในฐานะมืออันดับ 1 โลก โดยจะโฟกัสที่แผนการเล่น และรูปแบบการเล่นเท่านั้น   การผ่านประสบการณ์ในแต่ละรายการ มีผลต่อด้านร่างกาย จิตใจ และทักษะกีฬาแบดมินตัน ที่เพิ่มขึ้นตามลำดับ

" ที่ผ่านมา พวกเราลงแข่งขันต่อเนื่องมาเกือบ 3 เดือน แต่ก็ไม่รู้สึกล้า ท้อ หรือถอดใจแต่อย่างใด พยายามทำเต็มที่ทุกแมตช์หากมีความรู้สึกเริ่มเหนื่อย ก็จะพูดคุยกันในสนาม ถ้าใครเหนื่อยก็จะเล่นเกมให้ช้าลง เพื่อช่วยอีกฝ่ายหนึ่ง  การที่พวกเราได้ 3 แชมป์ต่อเนื่องที่อินโดนีเซีย ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น เพราะรูปแบบการเล่นที่เตรียมมา สามารถนำมาใช้ได้จริง และจะพยายามทำผลงานให้ดีในแมตช์ต่อๆ ไป " คู่ผสมแบดมินตัน  มือ 1ของโลก กล่าว 

อย่างไรก็ตาม  แบดมินตันชิงแชมป์โลก "โททาลเอ็นเนอร์ยี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021" ที่เมืองอูเอลบา  ประเทศสเปน เป็นการแข่งขันรายการใหญ่ในระดับเดียวกับโอลิมปิกเกมส์ นักแบดมินตันจากไทย  ที่ลงแข่งขันในรายการนี้ ประกอบด้วย หญิงเดี่ยว : "เมย์" รัชนก อินทนนท์ , "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์,

ชายเดี่ยว : "กัน" กันตภณ หวังเจริญ และ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์   ,  หญิงคู่  : "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ และ ประเภทคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่เพิ่งก้าวขึ้นเป็นมืออันดับ 1 ของโลก

ส่องเส้นทาง "บาส-ปอป้อ" ในความหวังคว้าแชมป์โลกส่งท้ายปี

ส่องเส้นทาง "บาส-ปอป้อ" ในความหวังคว้าแชมป์โลกส่งท้ายปี

ส่องเส้นทาง "บาส-ปอป้อ" ในความหวังคว้าแชมป์โลกส่งท้ายปี

 

CREDIT PHOTO : Facebook@BadmintonThailand

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ