ข่าว

ชาว "จะนะ" พอใจผลการเจรจารัฐบาล กลับบ้านพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังตัวแทนรัฐบาลออกมาเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม "จะนะรักษ์ถิ่น" อีกครั้งช่วงค่ำ ล่าสุดพูดคุยได้ผลน่าพอใจ ชาวบ้านยอมย้ายออกจากถนน พักค้างข้างทาง ก่อนกลับบ้านพรุ่งนี้

ความคืบหน้ากรณีกลุ่มผู้ชุมนุม "จะนะรักษ์ถิ่น" ประกาศปักหลักชุมนุมต่อ หลังไม่มีมติ ครม.ที่ชัดเจนออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา

ต่อมาเวลา 20.30 น. ตัวแทนสำนักนายกรัฐมนตรีได้เข้าเจรจาอีกครั้งจนสามารถตกลงกันได้  ส่งผลให้ชาวบ้าน "เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น" ยอมเคลื่อนย้ายจากถนนไปพักค้างบริเวณข้างคลอง  และจะเดินทางกลับในวันพรุ่งนี้เวลา 05.00 น. หลังจากทำพิธีละมาดเรียบร้อย โดยจะมีรถบัสจากรัฐบาลพาทุกคนไปส่งถึงบ้านที่ อ.จะนะ จ.สงขลา 

จากนั้นผู้ชุมนุมก็ช่วยกันเก็บธงและป้ายข้อความต่าง ๆ ที่นำมาติดไว้บนรั้วเหล็ก  รวมถึงเก็บกระเป๋าสัมภาระส่วนตัวที่อยู่กลางสะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อย้ายไปพักค้างที่ด้านข้างของศาลกรมหลวงชุมพร 

ชาว "จะนะ" พอใจผลการเจรจารัฐบาล กลับบ้านพรุ่งนี้ ชาว "จะนะ" พอใจผลการเจรจารัฐบาล กลับบ้านพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาประมาณ 21.45 น. ได้เกิดเหตุชุลมุนบริเวณแยกพาณิชยการขึ้นเล็กน้อย  ขณะที่ตำรวจซึ่งอยู่ในพื้นที่กำลังถ่ายภาพบรรยากาศบริเวณโดยรอบของ "เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น" หนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมเกิดความไม่พอใจ  จึงมีการต่อว่าตำรวจ  จนเกิดการกระทบกระทั่งกัน  ผ่านไป 5 นาที เหตุการณ์ก็สงบลง 

จากนั้นมีผู้ที่อยู่ในพื้นที่อีกคน  เดินเข้ามาบอกกับนายตำรวจ ว่าน้อง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่ขอให้ตำรวจลบภาพถ่าย  เนื่องจากกังวลว่าจะมีการดำเนินคดีตามหลัง

ขณะที่มีข้อมูลจากตำรวจว่า กลุ่มที่เป็นต้นเหตุไม่ใช่เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น แต่เป็นเด็ก ๆ ทะลุแก๊ส ที่มาร่วมกับกลุ่มดังกล่าว 

22.08 ตำรวจเคลียร์พื้นที่บนสะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อเปิดช่องทางการจราจรให้ประชาชนใช้ถนนหน้าทำเนียบรัฐบาลกันตามปกติ หลังชาวจะนะรักษ์ถิ่น ย้ายสัมภาระส่วนตัวลงไปอยู่ด้านถนนบริเวณข้างคลอง  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ