ข่าว

"ค่าเสี่ยงภัยอสม." อนุทิน เตรียมจัดทำรายละเอียด เสนอครม.สัปดาห์หน้า

มีลุ้น "ค่าเสี่ยงภัยอสม." รองนายกรัฐมนตรี “อนุทิน” เตรียมจัดทำรายละเอียดจ่ายค่าเสี่ยงภัยให้อสม. เดือนละ 500 บาทอีก 6 เดือน เล็งนำเสนอ ครม.สัปดาห์หน้า

วันที่ 14 ธ.ค.64 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เห็นชอบให้ มีการจ่ายค่าตอบแทนเพื่อเป็นการ "ค่าเสี่ยงภัยอสม."

 

โดยมีข้อสั่งการให้กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนั้นนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ระบุว่ากระทรวงสาธารณสุขจะจัดทำรายละเอียดโครงการจ่ายค่าเสี่ยงภัยแก่อสม.เดือนละ 500 บาท ระยะเวลา 6 เดือน

 

ทั้งนี้ เพื่อเสนอต่อที่ประชุม ครม. ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ในสัปดาห์หน้า

โดยการจ่าย "ค่าเสี่ยงภัยอสม." อีก 6 เดือนนี้ จะเพิ่มเติมจากที่ก่อนหน้านี้ อสม. ได้รับค่าตอบแทนพิเศษ เดือนละ 500 บาทแล้ว ระยะเวลา 12 เดือน

 

ซึ่งถือเป็นการมอบของขวัญปีใหม่แก่พี่น้อง อสม. ที่ทุ่มเทเสียสละ ทำงานหนักตลอดช่วงมีการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

“นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้หารือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

 

โดยตลอดเกี่ยวกับการการสร้างขวัญ กำลังใจ ให้บุคลากรที่ทำงานต่อสู้กับ โควิด-19 และทุกครั้งที่เสนอนายกรัฐมนตรีจะรับไปพิจารณาทันที" รองโฆษกรัฐบาลกล่าว

น.ส.ไตรศุลี กล่าวอีกว่า  รวมถึงครั้งนี้ที่พี่น้อง อสม.จะได้รับค่าตอบแทนเพิ่มเติม ซึ่งท่านอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุขได้ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ทอดทิ้งคนทำงาน

ข่าวยอดนิยม