ข่าว

ลุงป้อมยอมรับ พปชร.ยังไร้ผู้สมัครผู้ว่ากทม. หลังผู้ว่าหมูป่าขาดคุณสมบัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร" ยอมรับ" ผู้ว่าหมูป่า" มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ ลงชิงชัยผู้ว่ากทม.ไม่ได้ สั่ง กก.บห.พรรคเฟ้นหาผู้สมัครคนใหม่แทน ขอเวลาหาผู้ที่เหมาะสม ยืนยันยังไม่ปิดประตูตาย ด้าน “จักรพันธ์” เผย พปชร.เคาะส่งผู้สมัคร ส.ก.ครบ 50 เขต คาดต้นปี 65 เปิดตัว

วันนี้ (14 ธ.ค.) ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวยอมรับว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ ไม่สามารถลงสมัครผู้ว่า กทม.ได้ 

 

ลุงป้อมยอมรับ พปชร.ยังไร้ผู้สมัครผู้ว่ากทม. หลังผู้ว่าหมูป่าขาดคุณสมบัติ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อเป็นเช่นนี้พรรคจะส่งใครแทน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้กรรมการบริหารเป็นผู้เฟ้นหา ตอนนี้ยังไม่ได้เคาะว่าจะเอาใครลงสมัคร  เมื่อถามว่า ยังไม่ตัดสินใจที่จะไม่ส่งเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยัง ๆ” เมื่อถามย้ำว่า อีกนานหรือไม่ที่พรรคจะมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นสื่อจะไปยุ่งอะไร 

 

ลุงป้อมยอมรับ พปชร.ยังไร้ผู้สมัครผู้ว่ากทม. หลังผู้ว่าหมูป่าขาดคุณสมบัติ

 

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวเรื่องเดียวกันว่า  ในการประชุมพรรควันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้ให้นโยบายไปแล้ว เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ให้คณะกรรมการบริหารพรรคเฟ้นหาผู้สมัครคนใหม่  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าไม่ใช่เฟ้นหา เพราะยังไม่ถึงเวลา 
 

ส่วนการส่งผู้สมัคร รับเลือกตั้งซ่อม ในพื้นที่ 2 จังหวัดภาคใต้นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าว ว่า ยังหาข้อสรุปไม่ได้ รวมทั้งการส่งผู้ว่า กทม. ยังไม่ได้ ผู้สื่อข่าวถามว่า มีแนวโน้มที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ทั้ง 2 จังหวัดหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่ทราบที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคยังไม่มีข้อยุติ  เมื่อถามย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าการส่งเลือกตั้งซ่อม จะต้องดูมารยาททางการเมืองหรือไม่  

 

ลุงป้อมยอมรับ พปชร.ยังไร้ผู้สมัครผู้ว่ากทม. หลังผู้ว่าหมูป่าขาดคุณสมบัติ

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวย้ำ เรายังไม่มีมติชัดเจนว่าจะส่งหรือไม่ส่ง การออกมาวิพากษ์วิจารณ์อะไรก็แล้วแต่ เป็นเรื่องของบุคคล เราไม่วิพากษ์วิจารณ์  เมื่อถามอีกว่า การพูดดักทางของพรรคร่วมแบบนี้จะเป็นปัจจัยที่เราจะนำไปพิจารณาว่าพรรคจะส่งผู้สมัครหรือไม่ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าคงไม่ใช่  เหตุผล ทุกอย่างต้องมีที่มาที่ไป และสามารถตอบคำถามประชาชนได้
 

ขณะที่ นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. ในฐานะหัวหน้าภาค กทม.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในส่วนของภาคกทม.ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรครับทราบมติคณะทำงานภาคกทม. ในส่วนของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ทั้ง 50 เขต พลังประชารัฐยืนยันส่งครบทั้ง 50 เขตในนามของพรรค ซึ่งขณะนี้ตัวผู้สมัคร ส.ก.มีเกือบครบ 100 % แล้ว และจะมีการนำเสนอนโยบายกทม. ให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณาให้ความเห็นชอบอีกครั้ง สำหรับการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.คิดว่าไม่เกินต้นปี 65 จะเรียบร้อย

 

ลุงป้อมยอมรับ พปชร.ยังไร้ผู้สมัครผู้ว่ากทม. หลังผู้ว่าหมูป่าขาดคุณสมบัติ

 

นายจักรพันธ์ กล่าวว่าสำหรับผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการคัดสรร เมื่อถามว่าผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จะชัดเจนเมื่อไหร่ นายจักรพันธ์  กล่าวว่า ยังไม่ได้กำหนดระยะเวลา เพราะยังไม่ทราบวันเลือกตั้งชัดเจน เพียงแต่ทราบกรอบเวลาตามที่ปรากฏตามสื่อว่าประมาณกลางปี 65  ทั้งนี้ กรรมการพรรคก็ยังรับทราบว่ายังมีเวลาที่จะคัดสรรผู้สมัครที่ดีที่สุดในนามพรรค


 
เมื่อถามย้ำว่าหากไม่ได้ผู้ที่ดีที่สุดจะไม่ส่งใช่หรือไม่ นายจักรพันธ์  กล่าวว่าเอาไว้ถึงตอนนั้นก่อนแล้วกัน เมื่อถามว่า ได้มีการประเมินหรือไม่หากไม่ส่งผู้ว่าฯกทม.จะมีผลต่อพรรคหรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ประเมิน เป็นเรื่องคณะทำงานภาคกทม.ที่จะนำเสนอต่อกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเราก็คุยกันหลายทางเลือก แต่ ณ ขณะนี้รอให้มีมติชัดเจนก่อนดีกว่า และจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

ด้าน ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ครั้งที่ 9 /2564  โดยมีการพิจารณาใน 2 วาระ โดยวาระแรกเป็นการหารือเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ว่างลง ในจังหวัดสงขลา และชุมพร ซึ่งในวันนี้ที่ประชุมยังไม่มีมติว่าจะส่งผู้สมัครหรือไม่ โดยจะต้องมีการพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ และจะนำมาหารือเพื่อขอมติอีกครั้ง ในวันอังคารที่ 21 ธันวาคมนี้  ส่วนวาระที่ 2 คือเรื่องการพิจารณาแผนการดำเนินงานตามนโยบายของพรรคฯ ในพื้นที่กทม.โดยเฉพาะการหาตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ด้วย ภายหลังจากที่มีกระแสว่านายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือ “ผู้ว่าหมูป่า” อาจไม่ลงสมัครเนื่องจากคุณสมบัติไม่ครบ

 

ลุงป้อมยอมรับ พปชร.ยังไร้ผู้สมัครผู้ว่ากทม. หลังผู้ว่าหมูป่าขาดคุณสมบัติ

 

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งซ่อมที่ยังไม่มีมติชัดเจนในวันนี้เพราะยังไม่ได้ตัวผู้ลงสมัครใช่หรือไม่ ดร.พัชรินทร์ กล่าวว่า มีหลายประเด็น ทั้งในส่วนของตัวผู้สมัคร ซึ่งทางกรรมการบริหารพรรคจะต้องมีการพิจารณาอย่างระเอียดถี่ถ้วนอีกครั้งหนึ่ง เมื่อถามย้ำว่า มติคือส่งแน่นอนแต่ยังไม่ได้ตัวผู้สมัครใช่หรือไม่ ดร.พัชรินทร์ กล่าวว่า พรรคยังไม่มีมติ เราจะมาประชุมกันอีกครั้งในวันอังคารหน้าและจะมีมติออกมาในวันนั้นเลย 

 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าจะมีการหารือกับพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะเจ้าของพื้นที่และเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก่อนหรือไม่ ดร.พัชรินทร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคที่จะพิจารณา

 

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมประชุมวันนี้ ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยมีกรรมการบริหารพรรค เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค และผอ.พรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รมว.ยุติธรรม ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กรรมการบริหารพรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น  รมว.แรงงาน เป็นต้น


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ