ข่าว

อยากเที่ยวต้องได้เที่ยว สัมผัสหมอกยามเช้า "อากาศเย็น" ที่ร่องเขานครชุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านร่องเขานครชุม พร้อมใจเปิดหมู่บ้านให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมธรรมชาติ เพียงนักท่องเที่ยวได้รับวัคซีนแล้ว 2 เข็ม เพื่อป้องกันโควิด-19

วันที่ 14 ธ.ค. 64 ที่ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ตามร่องเขาก็จะมีหมอกยามเช้า ที่ปกคลุมไปทั่วหมู่บ้านต่างๆ โดยเฉพาะร่องเขานครชุม ทุกๆเช้าจะมีหมอกปกคลุม 2 หมู่บ้าน ได้แก่บ้านน้ำกุ่ม หมู่ 2 ต.น้ำกุ่ม และบ้านนครชุม ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เป็นหมู่บ้านในร่องเขานครชุม อยากเที่ยวต้องได้เที่ยว สัมผัสหมอกยามเช้า "อากาศเย็น" ที่ร่องเขานครชุม
 

อย่างไรก็ตามช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องปิดหมู่บ้านชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย แต่หลังจากคลายล็อกดาวน์ ล่าสุดวันนี้ ชาวบ้านที่ตั้งอยู่ร่องเขานครชุม ได้พร้อมใจเปิดหมู่บ้านให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมธรรมชาติแล้ว เพียงนักท่องเที่ยวได้ฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

อยากเที่ยวต้องได้เที่ยว สัมผัสหมอกยามเช้า "อากาศเย็น" ที่ร่องเขานครชุม

นายภานุทัศน์ ทนก้อนดี ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวร่องเขานครชุม กล่าวว่า ในช่วงนี้สภาพอากาศในพื้นที่ร่องเขานครชุมดีมาก ทุกๆเช้าจะมีหมอกลงตามร่องเขาเกือบทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเช้าที่ผ่านมา มีหมอกปกคลุมหมู่บ้านทั้งหมู่บ้านนครชุม และหมู่บ้านน้ำกุ่ม อุณหภูมิยามเช้าอยู่ที่ประมาณ 15 องศา กำลังหนาวเย็นสบาย นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมและสัมผัสกับ บรรยากาศหนาวเย็นได้แล้ว 

อยากเที่ยวต้องได้เที่ยว สัมผัสหมอกยามเช้า "อากาศเย็น" ที่ร่องเขานครชุม
 

ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวร่องเขานครชุม กล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวสามารถนอนพักตามโฮมเสตย์ของชาวบ้าน ที่สามารถรองรับไม่ต่ำกว่า 30 หลัง ชิมเมนูหลามไก่ และไข่ปราบ ซึ่งเป็นอาหารพื้นถิ่นที่มีราสชาติอร่อย เมื่อนักท่องเที่ยวมาถึง ก็จะมีผู้เฒ่าผู้แก่ คอยผูกข้อมือให้พรแก่นักท่องเที่ยวเพื่อความเป็นสิริมงคล 

อยากเที่ยวต้องได้เที่ยว สัมผัสหมอกยามเช้า "อากาศเย็น" ที่ร่องเขานครชุม นอกจากทะเลหมอกยามเช้าแล้ว นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมวิถีและศึกษาแหล่งเที่ยวรู้พิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน ที่เก็บสะสมของเก่า โบราณวัตถุ ที่คาดว่ามีอายุหลายยุคหลายสมัย และที่สำคัญขณะนี้ได้มีการค้นเขาหินที่มีรูปทรงแปลกประหลาด คือ ก้อนหินทรงบาตรคล่ำเทินกันไว้ และมีอักษรโบราณ ที่ขีดเขียนไว้กับพนังหินให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปชมและศึกษา อีกด้วย

 

หากนักท่องเที่ยวสนใจมาเที่ยวชมธรรมชาติและศึกษาวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นตามร่องเขานครชุม ได้ที่หมายเลข 082-1626465

อยากเที่ยวต้องได้เที่ยว สัมผัสหมอกยามเช้า "อากาศเย็น" ที่ร่องเขานครชุม ภาพ/ข่าว กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ