ข่าว

แรงงานต่างด้าวยังทะลักเข้าไทย จับได้รายวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปัญหาต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองยังมีต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้จับแรงงานเมียนมาลักลอบข้ามแดนเข้ามาทางชายแดนเมืองกาญจน์ ได้ 34 คน สารภาพจ่ายค่าหัว 19,000 - 25,000 บาทต่อคน

วันนี้ (14 ธันวาคม 2564) พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 / กองกำลังสุรสีห์ ได้รับรายงานจาก  พ.อ.เฉลิมชัย ชัดใจ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังสุรสีห์ โดยหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าว กกล.สุรสีห์ และประชาชน ว่าจะมีขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ทางธรรมชาติ ท้องที่ ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

หลังรับแจ้งจึงสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่หมวดลาดตระเวนป้องกันชายแดน เจ้าหน้าที่ร้อย ทพ.1404 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองกาญจนบุรี ออกหาข่าวพร้อมลาดตระเวน และจัดชุดกำลังซุ่มโป่งตามเส้นทางต้องสงสัยว่าขบวนการดังกล่าวจะใช้เป็นเส้นทางในการเดินทาง 

กระทั่งพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย หลบซ่อนตัวอยู่บริเวณป่าละเมาะ บ้านใหม่ห้วยน้ำขาว หมู่ 15 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี จำนวน 19 คน เป็นชายทั้งหมด 

ต่อมากำลังชุดเดียวกัน สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย ได้อีก 15 คน เป็นชาย 10 คน  และหญิง 5 คน ที่บริเวณป่าละเมาะบ้านห้วยน้ำขาว หมู่ 2 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี รวมแรงงานที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ทั้งสิ้น 34 คน เป็นชาย 29 คน และหญิง 5 คน

แรงงานต่างด้าวยังทะลักเข้าไทย จับได้รายวัน

จากการสอบสวนกลุ่มแรงงานให้การว่า เดินทางมาจาก จ.พะโค  จ.ย่างกุ้ง จ.เมาะลำไย และ จ.ผาอัน ประเทศเมียนมา โดยเสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้า เพื่อให้นำพาไปทำงานในพื้นที่ จ.ชลบุรี  จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรปราการ และ จ.ฉะเชิงเทรา คนละ 19,000 - 25,000 บาท/คน ขึ้นอยู่กับระยะทาง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดอาการไข้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมผลักดันกลับประเทศต้นทางต่อไป

แรงงานต่างด้าวยังทะลักเข้าไทย จับได้รายวัน

logoline