ข่าว

“ผู้ว่าหมูป่า” ไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เหตุติดเงื่อนไขราชการ-ขาดคุณสมบัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ผู้ว่าหมูป่า” ไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เหตุติดเงื่อนไขราชการ ขาดคุณสมบัติเพราะทะเบียนบ้านอยู่ปทุมธานี ไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯ ย้ำขอเลือกสวมบทบาทราชการจนเกษียณ

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ ปทุมธานี หรือ “ผู้ว่าหมูป่า” แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงกระแสข่าวลงชิงศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า ไม่ลงสมัครอย่างแน่นอน เหตุติดเงื่อนไขราชการ ขาดคุณสมบัติการลงสมัคร เนื่องจากทะเบียนบ้านตนเองอยู่ปทุมธานีแค่ 2 เดือน ไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯ กลัวชาวปทุมธานีจะมองไม่ดี โดยเลือกสวมบทบาทราชการจนเกษียณถึงปี 2568 เพื่อพัฒนาปทุมธานีให้ดีที่สุด เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของประเทศ 

 

“ผู้ว่าหมูป่า” ไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เหตุติดเงื่อนไขราชการ-ขาดคุณสมบัติ

“อยากมีเวลาอยู่ดูแลกับครอบครัว ดูแลสุขภาพตนเอง อยากให้ชาวปทุมฯ กินอิ่มนอนหลับ มีความสุขมากหากทำให้ประชาชนมีความสุข ถือเป็นกำลังใจในการทำงานมหาศาล ไม่ถนัดเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพ ขอดูแลพี่น้องที่อยู่ภูมิภาคมากกว่า ไม่ลงผู้ว่า กทม.คุณสมบัติเป็นไปไม่ได้เพราะทะเบียนบ้านยังอยู่ จ.ปทุมธานี และ กทม.ยังมีอะไรซับซ้อนอีกเยอะ ยอมรับไม่ถนัด ที่จะเข้าไปพื้นที่ที่เป็นหัวใจของประเทศ และขอดูแลพี่น้องภูมิภาคดีกว่า ตั้งใจเป็นข้าราชการไปจนเกษียณ ที่ยังเหลืออายุราชการอีก 3 ปี และปีนี่ตั้งใจพัฒนาจังหวัดปทุมธานี ยกระดับให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว ตั้งเป้านักท่องเที่ยวเพิ่ม 2 ล้านคน เงินสะพัด 4-5 พันล้านขอบคุณผู้ใหญ่หลายคนที่พยายามจะทาบทาม และพยายามมาชวน และขอบคุณประชาชนที่สนับสนุน ที่อยากให้ไปช่วยกทม. ขอบคุณที่ให้เกียรติผม” นายณรงค์ศักดิ์ ย้ำ


 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมาว่าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมส่งนายณรงค์ศักดิ์ เป็นตัวแทนของพรรคในการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แทน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.คนปัจจุบัน ซึ่งยังแบ่งรับแบ่งสู้อยู่ว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ได้ยอมหลีกทางให้กับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง โดยไม่คิดลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ทั้งที่ได้ประกาศตัวไว้อย่างชัดเจนว่าจะลงชิงตำแหน่งพ่อเมืองกทม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ