ข่าว

จำคุก 1 ปี 6 เดือน "หมวดแบงค์" พยายามฆ่า "น้องจูน" อดีตภรรยาเจ็บสาหัส ปี 61

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลมณฑลทหารบกที่ 15 พิพากษา จำคุก 1 ปี 6 เดือน “หมวดแบงค์” นายทหารค่ายธนะรัชต์ พยายามฆ่า “น้องจูน” อดีตภรรยา เจ็บสาหัส เมื่อปี 2561

14 ธ.ค. 2564  ความคืบหน้าคดี  หมวดแบงค์ นายทหารสังกัดศูนย์การทหารราบ ค่ายธนรัชต์ ปราณบุรี ถูกฟ้องศาลมณฑลทหารบกที่ 15 ในข้อหาพยายามฆ่า  น.ส.สุกฤตา สุภานิล หรือ น้องจูน  อายุ 24 ปี อดีตภรรยาตนเอง   เหตุเกิดท้องที่ สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเดือนมีนาคม 2560  ซึ่งช่วงเกิดเหตุอยู่ระหว่างประกาศใช้กฎอัยการศึก คดีจึงเข้าสู่การพิจารณาคดีของศาลทหาร และมีเพียงศาลเดียวเท่านั้น

 

วันนี้ ศาลมณฑลทหารบกที่ 15 จ.เพชรบุรี นัดอ่านคำพิพากษาในคดี น.ส.สุกฤตา  สุภานิล  หรือน้องจูน พนักงานราชการสังกัดค่ายธนะรัชต์ ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูก หมวดแบงค์ อดีตสามี นายทหารยศร้อยตรี อายุ 24 ปี ทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส ต้องรักษาตัวอยู่รพ.กว่า 3 เดือน โดยวันนี้ น.ส.สุกฤตา  สุภานิล หรือ น้องจูน ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาพร้อมกับนางสุนทรี  เถาวัลย์ มารดาและญาติๆรวม 5 คน ขณะที่ หมวดแบงค์  ผู้ต้องหาในคดีได้เดินทางมากับครอบครัวประมาณ 10 คน โดยอัยการได้ยื่นฟ้องใน 3 ข้อหา คือ พยายามฆ่า ใช้อาวุธปืน และชิงทรัพย์ โดยศาลได้ใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษาประมาณ 1 ชม. จึงเสร็จสิ้น

 

จำคุก 1 ปี 6 เดือน "หมวดแบงค์" พยายามฆ่า "น้องจูน" อดีตภรรยาเจ็บสาหัส ปี 61

 

โดยศาลพิพากษาว่า ข้อหาพยายามฆ่า พิจารณาแล้วว่าจำเลยไม่มีเจตนาจะฆ่าผู้เสียหาย แต่เป็นการทำร้ายร่างกายเนื่องจากบันดาลโทสะ เป็นเหตุให้ผู้เสียหายบาดเจ็บสาหัส พิพากษา จำคุก 1 ปี 6 เดือนแต่จำเลยไม่เคยกระทำความผิดและถูกลงโทษ ให้รอลงอาญา 2 ปี ปรับ 12,500 บาท

 

สำหรับข้อหาอาวุธปืน นำสืบไม่ได้ ยกประโยชน์ให้จำเลย ส่วนข้อหาชิงทรัพย์ ไม่สามารถนำสืบได้ ยกประโยชน์ให้จำเลย คดีนี้ถือว่าสิ้นสุดแล้ว (เนื่องจากมีเพียงศาลเดียวในขณะเกิดเหตุมีการประกาศใช้กฎอัยการศึก)

 

 

จำคุก 1 ปี 6 เดือน "หมวดแบงค์" พยายามฆ่า "น้องจูน" อดีตภรรยาเจ็บสาหัส ปี 61

 

นางสุนทรี  เถาวัลย์ แม่ของน้องจูน เปิดเผยความรู้สึกหลังฟังคำพิพากษาว่า  "ตนเองเคารพในคำพิพากษาของศาล แต่ความรู้สึกที่แท้จริงตนไม่ขอพูดให้ดูจากน้ำตาของคนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวคนนี้ เกือบ 5 ปี ที่แม่และน้องจูนเฝ้ารอความเป็นธรรมที่ลูกสาวถูกกระทำ อย่างน้อยแม่ก็ได้ลูกสาวกลับมา แม่สอนให้ลูกเข้มแข็ง เราตั้งตาทำมาหากิน เอาเวลาไปทำของขวัญขายหารายได้ให้ครอบครัวเพื่อสร้างชีวิตใหม่ ให้ดีกว่าเดิม น้องจูนเองก็รู้สึกเสียใจแม่ย้ำน้องจูนเสมอว่า อย่าร้องไห้ให้ใครเห็น เราต้องเข้มแข็ง และขอบคุณทุกกำลังใจที่ทั้งสื่อและประชาชนทั่วประเทศติดตามให้กำลังใจเราสองคนแม่ลูก ต้องบอกว่า เราทำดีที่สุดแล้ว" 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ