ข่าว

เช็ก 3 เกมทีมหัวตาราง "พรีเมียร์ลีก" ลุ้นทำผลงานช่วงบ็อกซิ่งเดย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" กำลังเดินทางเข้าสู่ช่วงขับเคี่ยวอย่างสุดมันส์ สำหรับทีมลุ้นแชมป์ ฤดูกาลนี้ ได้แก่ แมนฯ ซิตี้ , ลิเวอร์พูล และ เชลซี เป็นทีมที่ทำคะแนนไม่ห่างและพร้อมที่จะทำคะแนน ทั้งนี้ ยังมีทีมร่วมลุ้นไม่แพ้กันกับโซนตกชั้น สำหรับศึก "บ็อกซิ่งเดย์"

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถือเป็นหนึ่งในลีกที่มีความเดิมพันธ์สูงสุด การแข่งขันที่มีความสนุกเล้าใจ และขับเคี่ยวกันในทุกเกมการแข่งขัน ซึ่งในทุกๆ ปีของการแข่งขัน ทุกทีมในศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ไม่ว่าจะลงเเข่งในรายการไหนก็ตาม ตั้งแต่ทีมหัวตารางจนทีมท้ายตาราง จะต้องลงแข่งในศึก "บ็อกซิ่งเดย์" ด้วยกันทั้งสิ้น ถือเป็นประเพณีอันเก่าแก่ของพรีเมียร์ลีก  

โดย ศึก บ็อกซิ่งเดย์ ถือเป็นวันเปิดห่อของขวัญของ ซึ่งเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของชาวคริสต์ โดยเป็นวันถัดจากเทศกาลคริสต์มาส 1 วัน โดยจะนับจากวันที่ 26 ธันวาคม ของทุกปี 

 

แม้ว่า สถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะปะทุขึ้นอีกครั้งในขณะนี้รวมถึง มียอดผู้ติดเชื้อทวีสูงขึ้นอีกครั้ง และเป็นสาเหตุทำให้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปในบางเกม แต่ถึงอย่างไรหากมีการลงแข่งขันตามปกติบบรรดาทีมหัวตารางและทีมหนีตกชั้นช่วงนี้ถือเป็นจุดสำคัญในการทำคะแนนเพื่อเป้าหมายสูงสุดของทีมในฤดูกาลนี้ 

 

 

 

โดยศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ฤดูกาล 2021-22 ในตอนนี้เป็น 3 ทีมที่ ทำคะแนนไล่กันไม่ห่าง นั้นคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง , ลิเวอร์พูล และ เชลซี ตามลำดับ 

เริ่มจาก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมนำจ่าฝูงในเวลานี้ด้วยผลงาน ชนะ 14 เสมอ 2 แพ้ 2 เก็บ 44 คะแนน นำอันดับ 2 อย่าง ลิเวอร์พูล เพียง 4 คะแนน กับโปรแกรมในศึก บ็อกซิ่งเดย์ ซึ่งมีคิว แข่งขันติดต่อกัน 3 เกม ใน 5 วัน โดยเริ่มจาก เปิดบ้านรับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 26 ธ.ค. ก่อนออกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ในวันที่ 30 ธ.ค และเล่นเกมวันปีใหม่ด้วยการบุกเยือน อาร์เซน่อล 

 

ถัดมาสำหรับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงในขณะนี้ด้วย ผลงาน ชนะ 12 เสมอ 5 แพ้ 1 เก็บ 41 คะแนนรั้งอันดับ 2 ของตาราง ตามหลังแมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง เพียง 4 คะแนน โดยศึก บ็อกซิ่งเดย์ ถือว่าไม่ใช่งานง่ายสำหรับแฟน เดอะ ค็อป ลิเวอร์พูล เพราะมีคิวออกเยือนถึง 2 เกม และต้องแข่งแบบติดกันภายในสัปดาห์เดียว โดยเริ่มนัดแกะห่อของขวัญ เปิดบ้านรับ ลีดส์ ยูไนเต็ด วันที่ 26 ธ.ค. ต่อด้วยบุกเยือน  เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 28 ธ.ค. และประเดิมรับปีใหม่กับการบุกเยือน เชลซี ในเกมสำคัญ

 

สำหรับทีมที่มีลุ้น ทำอันดับจ่าฝูงอย่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมอันดับ 3 ของตาราง ผลงานชนะ 11 เสมอ 5 แพ้ 2 เก็บ 38 คะแนน ตามหลังแมนฯ ซิตี้จ่าฝูง อยู่ 6 คะแนน  โดยในศึก บ็อกซิ่ง เดย์ ได้เล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถึง 2 เกม โดยเริ่มจาก นัดแกะห่อของขวัญ บุกเยือน แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 26 ธ.ค. ต่อด้วยการกลับมาเล่นในบ้านพบกับ ไบรท์ตันฯ ในวันที่ 29 ธ.ค. และ ประเดิมปีใหม่ทำศึกใหญ่ กับลิเวอร์พูล 

เช็ก 3 เกมทีมหัวตาราง "พรีเมียร์ลีก" ลุ้นทำผลงานช่วงบ็อกซิ่งเดย์ เช็ก 3 เกมทีมหัวตาราง "พรีเมียร์ลีก" ลุ้นทำผลงานช่วงบ็อกซิ่งเดย์ เช็ก 3 เกมทีมหัวตาราง "พรีเมียร์ลีก" ลุ้นทำผลงานช่วงบ็อกซิ่งเดย์

ทั้งนี้ไม่เพียงแต่ทีมหัวตารางที่กำลังลุ้นทำคะแนนเพื่ออันดับจ่าฝูงของตาราง พรีเมียร์ลีกอังกฤษ แต่ใน โซนท้ายตารางหนีตกชั้น ยังเป็นงานยากลำบากของกลุ่มทีมท้ายตารางที่มีแต้มไล่เลี่ยกัน ทั้ง 3 ทีม ประกอบด้วย ทีมอันดับ 18 เบิร์นลีย์  ทำผลงาน ชนะ 1 เสมอ 8 แพ้ 6 เก็บ 11 คะแนน , อันดับ 19 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ผลงาน ชนะ 1 เสมอ 7 เเพ้ 10 มี 10 คะแนน และอันดับบ๊วยของตารางอย่าง นอริช ซิตี้ กับผลงาน ชนะ 2 เสมอ 4 แพ้ 11 มี 10 คะแนน 

 

อย่างไรก็ตามแฟนบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมติดตามผลงานของทีมที่กำลังอยู่ในช่วงสำคัญของ ฤดูกาล 2021-22 ในช่วงศึก บ็อกซิ่ง เดย์ ที่จะถึงนี้ 

เช็ก 3 เกมทีมหัวตาราง "พรีเมียร์ลีก" ลุ้นทำผลงานช่วงบ็อกซิ่งเดย์ เช็ก 3 เกมทีมหัวตาราง "พรีเมียร์ลีก" ลุ้นทำผลงานช่วงบ็อกซิ่งเดย์ เช็ก 3 เกมทีมหัวตาราง "พรีเมียร์ลีก" ลุ้นทำผลงานช่วงบ็อกซิ่งเดย์

 

CREDIT PHOTO : Twitter@premierleague , Twitter@LFC , Twitter@NUFC , Twitter@BurnleyOfficial , Twitter@NorwichCityFC

logoline